Apple cân nhắc mua mảng kinh doanh chip modem của Intel

27/04/2019 17:12 GMT+7

Apple đang thảo luận với Intel về khả năng mua lại mảng kinh doanh chip modem dành cho điện thoại thông minh của hãng này.

Theo MacRumors, Apple có mối quan tâm đặc biệt đến công nghệ của Intel nhằm đẩy nhanh các nỗ lực xây dựng chip modem cho điện thoại thông minh của riêng mình. Intel và Apple đã tham gia các cuộc thảo luận và đàm phán kéo dài nhiều tháng trong năm 2018 nhưng đã kết thúc ngay khi Apple giải quyết tranh chấp pháp lý và đạt được thỏa thuận cung cấp với Qualcomm.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Bob Swan, giám đốc điều hành của Intel xác nhận rằng hãng đang xem xét các lựa chọn thay thế cho chiếc lược kinh doanh chip modem điện thoại thông minh của mình, và quan tâm đến việc bán mảng kinh doanh cho Apple hoặc một công ty khác.
Việc bán mảng kinh doanh modem sẽ cho phép Intel loại bỏ được hoạt động tiêu tốn khoảng một tỉ USD mỗi năm. Nhân viên, danh mục các bằng sáng chế và thiết kế modem liên quan đến nhiều thế hệ công nghệ không dây sẽ là các thành phần chủ chốt nếu thương vụ diễn ra.
Intel tuyên bố hồi đầu tháng sẽ rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh 5G chỉ vài giờ sau khi Apple và Qualcomm công bố giải pháp cho những rắc rối pháp lý của họ và đạt một thỏa thuận cung cấp mới.
Apple đã lên kế hoạch sử dụng chip 5G của Intel trong các mẫu iPhone 2020 nhưng các báo cáo cho biết Intel gặp khó khăn trong việc đáp ứng thời hạn thiết kế và mối quan hệ giữa Apple và Intel đang trở nên tồi tệ. Bob Swan cũng xác nhận rằng thỏa thuận của Apple với Qualcomm là lý do khiến Intel quyết định ngừng sản xuất chip 5G.
Apple có kế hoạch sử dụng chip modem 5G của Qualcomm cho các iPhone 5G năm 2020. Intel cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp chip 4G LTE để đáp ứng các đơn đặt hàng đã ký kết, điều đó có nghĩa là dòng iPhone 2019 của Apple có thể vẫn sẽ tiếp tục sử dụng chip Intel thay vì chip Qualcomm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.