Apple cam kết hỗ trợ Haiti sau động đất

16/08/2021 09:37 GMT+7

CEO Apple Tim Cook đã cam kết hỗ trợ người dân Haiti sau khi quốc gia này bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,2 độ richter vào hôm 14.8.

Theo AppleInsider, tâm chấn trận động đất lớn cách Saint-Louis Du Sud khoảng 13 km và ở độ sâu 10 km. Trận động đất 7,2 độ richter được cảm nhận ở thủ đô Port-au-Prince, cách đó khoảng 150 km. Tính đến sáng 15.8, chính quyền trong khu vực nói ít nhất 304 người thiệt mạng và ít nhất 1.800 người bị thương. Thủ tướng Ariel Henry đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng, sau khi trận động đất gây ra thiệt hại to lớn và san bằng hoàn toàn một số thị trấn.

Động đất ở Haiti khiến ít nhất 304 người thiệt mạng

Vào sáng 15.8, CEO Apple Tim Cook đã tweet trên tài khoản cá nhân của mình rằng Apple sẽ hỗ trợ các nỗ lực viện trợ sau vụ việc. Ông viết “Apple sẽ quyên góp để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và phục hồi ở các cộng đồng bị ảnh hưởng”.
“Trái tim của chúng tôi dành cho tất cả những người ở Haiti, những người đang phải đối mặt với hậu quả của một trận động đất kinh hoàng”, ông Cook nói thêm. Cũng theo ông Cook, ở trận động đất xảy ra năm 2010 đối với Haiti, Apple đã hỗ trợ các nỗ lực viện trợ bằng cách chấp nhận quyên góp cứu trợ thông qua iTunes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.