Apple cấm các ứng dụng tặng quà để được phép theo dõi

01/05/2021 08:03 GMT+7

Những ứng dụng đưa ra lời gợi ý tặng phần thưởng cho người dùng khi chấp nhận cấp quyền theo dõi sẽ bị cấm bởi Apple.

Apple đã ra mắt iOS 14.5, đánh dấu sự ra đời chính thức của tính năng App Tracking Transparency, yêu cầu các ứng dụng phải có được sự đồng ý của người dùng để có thể theo dõi. Việc yêu cầu chấp thuận theo dõi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng, có thể khiến một số nhà phát triển khuyến khích người dùng ứng dụng cho phép họ được theo dõi đổi lại sẽ cung cấp một loại phần thưởng nào đó.
Mặt khác, Apple không muốn các nhà phát triển khuyến khích người dùng cho phép theo dõi. Trong bản cập nhật cho Human Interface Guidelines, công ty đã thông báo với các nhà phát triển rằng ứng dụng của họ có thể bị cấm hoặc bị từ chối khỏi App Store nếu cố gắng “dụ dỗ” người dùng để có được quyền theo dõi.
Apple cung cấp một số ví dụ về các thông điệp tùy chỉnh không được chấp nhận về việc yêu cầu theo dõi:
• Không đưa ra các khuyến khích để người dùng chấp nhận yêu cầu. Nhà phát triển không thể đề nghị mang đến phần thưởng khi được cấp quyền và không thể hạn chế chức năng, nội dung của ứng dụng cho đến khi được cấp quyền theo dõi bởi người dùng.
• Không hiển thị thông báo tùy chỉnh phản ánh chức năng của cảnh báo hệ thống. Đặc biệt, không tạo ra các nút với tiêu đề “Allow” hoặc các thuật ngữ tương tự vì mọi người không cho phép bất kỳ điều gì trong màn hình cảnh báo trước.
• Không hiển thị hình ảnh của cảnh báo chuẩn và sửa đổi nó theo bất kỳ cách nào.
• Không đưa ra một gợi ý thu hút sự chú ý của mọi người vào nút “Allow” của cảnh báo hệ thống.

Giữa căng thẳng với Facebook, CEO Apple phát biểu lên án mạng xã hội

Apple muốn các nhà phát triển có cơ hội giải thích với người dùng lý do tại sao việc cho phép một ứng dụng theo dõi họ có thể có lợi, điều này tốt với việc cung cấp thông tin và thúc đẩy người dùng. Nếu Apple cho rằng một ứng dụng không phù hợp với các hướng dẫn này, ứng dụng đó có thể bị xóa khỏi App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.