Apple cải tiến màn hình iPhone để tiết kiệm pin

26/08/2018 09:07 GMT+7

Apple đang xem xét các cách để cải thiện tuổi thọ pin của iPhone, bằng cách thay đổi công nghệ được sử dụng trong các màn hình của nó.

Theo AppleInsider, bằng việc chuyển sang dùng một công nghệ màn hình có tên gọi LTPO, sản phẩm của Apple có thể khả năng cắt giảm lượng điện cần thiết để cập nhật màn hình khi so sánh với bóng bán dẫn màng mỏng polysilicon nhiệt độ thấp (LTPS TFT) hiện được sử dụng trong sản xuất tấm nền AMOLED di động.
Nhà nghiên cứu David Hsieh cho biết Apple đang tìm kiếm hướng tới sự phát triển của tấm nền oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO) nhờ vào 3 bằng sáng chế mà công ty quan tâm, với mỗi chi tiết đều có liên kết đến điểm ảnh có thể bật hoặc tắt để tiết kiệm năng lượng.
Các bằng sáng chế được trích dẫn bao gồm “Màn hình diode phát quang hữu cơ với transistor bán dẫn ôxit và màng mỏng silicon” từ năm 2014, 2015; “Màn hình silicon và bán dẫn ôxit mỏng bóng bán dẫn”; và “Phương pháp bảo vệ kênh bán dẫn oxit trong quy trình xử lý lai TFT” từ năm 2018.
Hsieh cho rằng mục tiêu của Apple là tăng cường bộ xử lý đồ họa trong CPU và bỏ qua bộ nhớ khung để giảm lượng điện năng tiêu thụ”.
Apple được cho là sẽ phát triển công nghệ nền LTPO và các công nghệ màn hình khác thay vì sự hỗ trợ của các nhà sản xuất màn hình nhằm giúp công ty kiểm soát nhiều hơn các thành phần cho màn hình OLED dẻo. Cũng như khả năng giảm sử dụng năng lượng và có màn hình độ phân giải cao hơn, điều này có thể được xem như là một động thái để quản lý chuỗi cung ứng màn hình tốt hơn bằng cách kiểm soát công nghệ và thay đổi mối quan hệ của hãng với các nhà sản xuất màn hình.
Việc sử dụng LTPO cũng có thể giúp phân biệt các bảng nền từ những sản phẩm được sản xuất bởi nhà sản xuất OLED chiếm ưu thế hơn so với OLED mà Apple cung cấp. Bằng cách sở hữu công nghệ LTPO TFT, Apple có thể khuyến khích các công ty cải thiện công nghệ hơn nữa và làm cho thị trường cạnh tranh hơn.
Đối với người tiêu dùng, điều này có thể dẫn đến giảm tiêu thụ điện từ 5 đến 15%, nhưng Apple vẫn có một số thách thức để chinh phục trước khi nó trở nên khả thi cho hoạt động sản xuất iPhone hàng loạt trong tương lai. LTPO yêu cầu kích thước bóng bán dẫn lớn hơn trong màn hình TFT để tuân thủ thiết kế của nó nhưng dẫn đến một màn hình độ phân giải thấp hơn.
Theo Hsieh, Apple sẽ thử nghiệm với LTPO cho màn hình Apple Watch trước khi giới thiệu nó trong iPhone. Với những thách thức sản xuất và nhu cầu đưa các nhà sản xuất hướng đến công nghệ mới, có khả năng người tiêu dùng sẽ chỉ có thể thấy Apple sử dụng màn hình LTPO trong các thiết bị trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.