Apple buộc phải điều chỉnh nguồn cung để tăng sản lượng iPhone Xr

Thành Luân
Thành Luân
26/09/2018 09:29 GMT+7

Vẫn còn hơn hai tuần nữa để iPhone Xr giao đến tay khách hàng, nhưng Apple đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng nhu cầu tăng vọt của người tiêu dùng từ ngày mở đơn đặt hàng 19.10.

Theo PhoneArena, Apple đang dựa vào hai công ty sản xuất phần lớn iPhone Xr, gồm Foxconn và Pegatron. Cả hai công ty này đảm nhận 90% lượng đơn hàng iPhone Xr - chiếc smartphone có thể cạnh tranh với iPhone Xs Max để trở thành điện thoại bán chạy nhất trong dòng iPhone 2018 của công ty.
Nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, sự phân chia ban đầu giữa các công ty này trong tổng đơn hàng iPhone Xr là 60% với Foxconn và 30% với Pegatron. Khi mà áp lực tăng lên các nhà sản xuất để cung cấp hàng triệu iPhone mới, có vẻ như sản lượng của Pegatron không cao như Apple đang hy vọng. Nhà sản xuất này được cho là đang bị giảm sản lượng thiết bị cầm tay hoàn thành. Điều này buộc Apple phải điều chỉnh tỷ lệ đặt hàng giữa hai công ty với phần lợi về Foxconn, điều này có thể khiến sản lượng iPhone Xr cung cấp ra thị trường thấp hơn đáng kể so với dự kiến ban đầu.
Báo cáo nói rằng có hai nguyên nhân chính khiến cho hiệu suất của Pegatron thấp hơn đáng kể. Một là sự trì hoãn của lô hàng bộ phận được sản xuất ở nơi khác. Apple đang dựa vào hàng chục công ty khác nhau cho các thành phần iPhone, và Foxconn cũng như Pegatron không thể lắp ráp một thiết bị nếu một thành phần bị thiếu.
Nguyên nhân thứ hai khá ngạc nhiên đó là sự thiếu hụt nhân viên trong các cơ sở sản xuất của Trung Quốc. Sự thiếu hụt công nhân ở Trung Quốc có vẻ như chuyện đùa, nhưng các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc thường có những điều kiện làm việc khắc nghiệt, điều này dẫn đến việc một số công nhân tại Pegatron không chấp nhận làm tăng ca khi mà chủ lao động không cung cấp đủ khoản tiền thêm.
Được biết iPhone Xr là model rẻ nhất trong loại iPhone 2018, với giá từ 749 USD cho bản 64 GB. Thời gian giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 26.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.