Apple 'buộc' Intel bán đấu giá bằng sáng chế modem smartphone

27/06/2019 08:04 GMT+7

Intel đã xác nhận kế hoạch rời khỏi ngành kinh doanh smartphone vài tháng trước, nhưng tin tức về việc bán đấu giá tài sản modem smartphone của họ mới chỉ xuất hiện.

Theo PhoneArena, thông báo này bắt nguồn từ việc Apple quyết định mua modem smartphone 5G từ Qualcomm thay vì Intel. Mặc dù công ty Mỹ cho biết họ sẽ tiếp tục sản xuất modem smartphone 4G và tôn trọng tất cả các đơn đặt hàng, nhưng họ sẽ không còn đầu tư vào dòng sản phẩm modem 5G sau thông báo. Thay vào đó, Intel sẽ chuyển trọng tâm vào hoạt động kinh doanh mạng 5G, dự kiến sẽ phát triển trong những năm tới.
Báo cáo từ IAM cho thấy Intel đã quyết định bán đấu giá tất cả bằng sáng chế của mình liên quan đến kết nối không dây di động. Có không dưới 8.500 bằng sáng chế mà Intel hiện tìm cách bán để lấy lại một số tiền mà họ đã đầu tư. Báo cáo cũng đề cập rằng Intel sẽ triển khai phiên đấu giá với hy vọng rằng một người mua tiềm năng cho cả hai sẽ xuất hiện.
Cuối cùng, Intel không thể đáp ứng thời hạn cuối cùng của Apple khi công ty có trụ sở tại Cupertino đã yêu cầu Intel đảm bảo có đủ modem 5G vào năm 2020. Không còn khách hàng chính cho bộ phận modem smartphone của mình, Intel buộc phải cắt lỗ và tập trung vào những doanh nghiệp dường như mang lại nhiều tiền hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.