Apple bỏ xa các đối thủ trên thị trường tai nghe không dây

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Báo cáo nghiên cứu từ Strategy Analytics cho thấy các nhà sản xuất đang bắt đầu cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường tai nghe không dây thực sự (TWS), và không ngạc nhiên khi Apple vẫn là người dẫn đầu.
AirPods của Apple "vô đối" trên thị trường TWS  /// Ảnh: AFP AirPods của Apple "vô đối" trên thị trường TWS - Ảnh: AFP
AirPods của Apple "vô đối" trên thị trường TWS
Ảnh: AFP
Theo GizChina, báo cáo cho thấy Apple đã xuất xưởng gần 60 triệu tai nghe AirPods, chiếm 71% doanh thu từ thị trường TWS. Được biết, TWS đề cập đến danh mục mà chính tai nghe và smartphone được kết nối không dây qua Bluetooth mà không có cáp giữa hai tai nghe. Apple không phải là công ty đầu tiên ra mắt sản phẩm này, tuy nhiên AirPods thực sự giúp thị trường TWS tăng trưởng mạnh.
Strategy Analytics cho biết, AirPods hiện chiếm 50% thị phần và doanh thu chiếm 71% bắt nguồn từ việc giá bán sản phẩm cao hơn so với nhiều đối thủ phía sau. Đặc biệt, Strategy Analytics tin rằng ngay cả khi các nhà sản xuất khác tham gia vào thị trường TWS thì Apple vẫn là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực này trong suốt 5 năm tới.
Đối với các nhà sản xuất còn lại, Xiaomi và Samsung chiếm chưa đến 10% thị phần với vị trí thứ hai và thứ ba tương ứng. Vị trí tiếp theo thuộc về Huawei - công ty gia nhập thị trường tương đối muộn.
Strategy Analytics dự đoán sự phát triển của AirPods và thị trường tai nghe không dây thực sự sẽ tiếp tục với doanh thu vượt quá 100 tỉ USD cho đến năm 2024. Điều này bắt nguồn từ lợi thế iPhone, giúp thúc đẩy thị trường tai nghe Beats và AirPods phát triển.
Trước đó, công ty nghiên cứu Asymco cũng công bố một báo cáo cho biết trong mỗi quý, doanh thu tai nghe AirPods của Apple đạt 4 tỉ USD - tương đương thời kỳ đỉnh cao của máy nghe nhạc iPod 2007.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU