Apple bổ sung Covid-19 vào ứng dụng News để chống tin giả

Thành Luân
Thành Luân
12/03/2020 13:05 GMT+7

Apple đang triển khai phần Covid-19 trong ứng dụng Apple News, để giúp mọi người có được các bản cập nhật đáng tin cậy về sự lây lan của dịch bệnh này.

Theo Neowin, phần bổ sung mới này lấy tin tức từ các nguồn đáng tin cậy như CNN, The Wall Street Journal Los Angeles Times để đảm bảo thông tin đó là chính xác. Nó đến vào thời điểm các nền tảng truyền thông xã hội và nhiều hãng công nghệ thực hiện nỗ lực toàn diện để ngăn tin tức giả mạo lan truyền.
Một số công cụ hữu ích nhất đã xuất hiện kể từ khi dịch bệnh bùng phát như dịch vụ theo dõi trực tiếp, cho phép người dùng nhìn thấy tình trạng bùng phát trên toàn thế giới, Vương quốc Anh thậm chí đã công bố bản đồ để xem liệu có trường hợp nào nhiễm bệnh trong khu vực hay không. Apple đã bổ sung công cụ đồ họa đến từ Johns Hopkins để cung cấp cho mọi người những số liệu cập nhật về số lượng trường hợp, số người chết và bình phục.
Bên cạnh đó, Apple News Spotlight cũng chứa thông tin giúp mọi người chuẩn bị chống lại sự lây lan của đại dịch này. Một số hướng dẫn bao gồm rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng, sử dụng chất tẩy rửa khử trùng để làm sạch bề mặt và tư vấn về cách chuẩn bị tốt nhất để tự cách ly - một biện pháp có thể sẽ cần thiết ở nhiều quốc gia hơn khi sự lây lan dịch bệnh tăng tốc.
Đây không phải là lần đầu tiên Apple dành riêng một phần trong ứng dụng News của mình để giúp mọi người tìm thấy thông tin đáng tin cậy. Trước đó, người dùng ở Mỹ có thể sử dụng ứng dụng News để theo dõi những tin tức mới nhất xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.