Apple bỏ các dịch vụ và ứng dụng VPN khỏi App Store Trung Quốc

30/07/2017 13:50 GMT+7

Apple sắp tới sẽ loại bỏ toàn bộ các dịch vụ và ứng dụng mạng riêng ảo (VPN) khỏi cửa hàng ứng dụng của hãng ở Trung Quốc dưới sức ép của chính quyền nước này.

Theo Reuters, VPN cho phép người dùng vượt qua được cánh cổng an ninh mạng Great Firewall do chính phủ Trung Quốc thiết lập với mục đích hạn chế quyền truy cập vào các trang web ở nước ngoài trên đất nước này. Chính điều này đã khiến chính phủ Trung Quốc đưa đến quyết định ngăn chặn các dịch vụ VPN.
Chính quyền Bắc Kinh đã đóng cửa hàng chục nhà cung cấp dịch vụ ở Trung Quốc và đang nhắm vào các dịch vụ ở nước ngoài vì chính quyền muốn thắt chặt kiểm soát internet.
Về phần mình, Apple đã gửi thư đến các nhà cung cấp dịch vụ VPN như ExpressVPN, StarVPN… thông báo họ sẽ gỡ ứng dụng của các công ty này ra khỏi cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc với lý do các ứng dụng này chứa nội dung bất hợp pháp tại Trung Quốc. Các nhà cung cấp VPN đã tỏ ra thất vọng với quyết định của Apple.
Trong khi đó. người dùng Trung Quốc có địa chỉ thanh toán ở các quốc gia khác sẽ vẫn có thể truy cập các ứng dụng VPN từ những chi nhánh khác của App Store.
Bên cạnh đó, Apple sẽ có một giám đốc điều hành mới ở Trung Quốc trong tháng 8 tới. Ngoài ra hãng cũng đang thiết lập một trung tâm dữ liệu với đối tác địa phương để tuân thủ các quy định về lưu trữ đám mây mới của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.