Apple bị tố 'chèn ép' các ứng dụng theo dõi màn hình

29/04/2019 16:58 GMT+7

Dftimeime và App Control đã trở thành những nạn nhân mới nhất của Apple, sau khi công ty này đưa tính năng Screen Time đến với iOS 12.

Theo PhoneArena, được biết đến là ứng dụng giới hạn thời gian trên màn hình hoặc thực thi các biện pháp kiểm soát bởi phụ huynh, Screen Time đang được Apple hỗ trợ mạnh mẽ so với các ứng dụng có chức năng tương tự trên App Store. Đó là lý do khiến công ty hạn chế hoặc gỡ bỏ Dftimeime và App Control ngay sau khi Screen Time được ra mắt.
Apple tiếp tục thói quen gây khó cho các ứng dụng đối thủ sau khi ra mắt một tính năng mới Ảnh chụp màn hình
Dftimeime và App Control không phải là những ứng dụng duy nhất bị Apple đối xử như vậy. Các báo cáo cho thấy công ty còn tìm cách chèn ép, buộc các nhà sản xuất ứng dụng rút ứng dụng của mình khỏi App Store vì cho rằng họ đã vi phạm nguyên tắc không cho phép các ứng dụng kiểm soát các thiết bị khác, mặc dù chúng đã được phê duyệt trước đây và có mặt trên App Store trong nhiều năm.
Để ứng dụng tiếp tục làm việc, nhiều nhà phát triển đã buộc phải xóa các tính năng khỏi ứng dụng khiến người dùng phải thử tìm giải pháp thay thế hoặc sử dụng tùy chọn gốc của Apple. Vấn đề là, nhiều người cho rằng các tính năng gốc của Apple thường phức tạp hơn khi thiết lập và không cung cấp mức độ kiểm soát như các ứng dụng của bên thứ ba.
Apple đã bị đưa ra tòa trước khi có các hành vi chống cạnh tranh trong App Store và thậm chí còn có một vụ kiện đang chờ Tòa án Tối cao Mỹ tuyên bố liên quan đến việc kiểm soát App Store của Apple thể hiện sự độc quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.