Apple bị phạt 10 triệu EUR vì tuyên bố gây hiểu lầm về iPhone

Thành Luân
Thành Luân
01/12/2020 07:19 GMT+7

Cơ quan chống độc quyền Ý - Autorità Garante della Concorrenza e del Mercato (AGCM), đã phạt Apple khoản tiền 10 triệu EUR vì đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm về nhiều mẫu iPhone, từ iPhone 8 đến iPhone 11 .

Theo Neowin, AGCM tuyên bố Apple đã quảng cáo khả năng chống nước của iPhone như một tính năng chính trong nội dung quảng cáo của mình, nói rằng nó có thể chịu đựng ngâm nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút. Tuy nhiên, công ty không làm rõ tuyên bố này chỉ đúng trong các điều kiện phòng thí nghiệm cụ thể như được ngâm trong nước tinh khiết và tĩnh lặng.
AGCM cho biết việc Apple từ chối cung cấp bảo hành trong giai đoạn hậu bán hàng cho những chiếc iPhone bị hư hỏng do nước và các chất lỏng khác là bất hợp pháp theo bộ luật tiêu dùng của quốc gia này.
Ngoài tiền phạt, Apple cũng được lệnh cung cấp liên kết đến tuyên bố của cơ quan quản lý trên các trang web của mình cho khách hàng Ý.
Đây là án phạt mới nhất nhằm vào Apple sau khi công ty trải qua một loạt cuộc chiến pháp lý. Cách đây chỉ vài tuần, Apple đã buộc phải trả 113 triệu USD để giải quyết vụ bê bối “batterygate” từ năm 2017. Vào tháng 3 năm nay, hãng cũng phải chấp nhận nộp tiền phạt trị giá 500 triệu USD cho vấn đề tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.