Apple bị kiện vi phạm bằng sáng chế Face ID

07/02/2021 20:28 GMT+7

Apple đang đối mặt với rắc rối pháp lý vì bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến Face ID và các tính năng trên camera.

Theo GizChina, đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án Mỹ vì cho rằng Apple cố tình vi phạm 5 bằng sáng chế liên quan đến camera điện thoại di động. Cụ thể, các bằng sáng chế này liên quan đến các công nghệ có thể “hỗ trợ người dùng tương tác với smartphone”, bao gồm mở khóa thiết bị, chụp ảnh hoặc video và các chức năng khác.
Phía nguyên đơn trong vụ kiện là Gesture Technology Partners, LLC, được thành lập bởi tiến sĩ Timothy Pryor vào năm 2013. Pryor là nhà phát minh duy nhất ra các bằng sáng chế mà Apple bị kiện.
Theo đơn kiện, một loạt chức năng trên thiết bị của Apple đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm Face ID, Smart HDR, nhận dạng khuôn mặt trong ảnh, cũng như ổn định hình ảnh quang học. Điều thú vị là vụ kiện cũng chỉ ra Apple và Pryor có quan hệ đối tác trước đó.
Cụ thể, Apple đã mua bằng sáng chế và công nghệ từ Pryor trong quá khứ, bao gồm cả danh mục bằng sáng chế của ông ấy cho cảm ứng đa điểm vào năm 2010. Bằng sáng chế này sau đó đã hỗ trợ Apple trong việc xác nhận danh mục đầu tư cảm ứng đa điểm trong cuộc chiến với HTC.
Đơn khiếu nại nói rằng Pryor đã liên hệ với Apple về các vấn đề cấp phép bằng sáng chế dựa trên máy ảnh. Apple đã phản hồi Pryor nhưng không thực hiện bất kỳ biện pháp nào để tránh vi phạm. Do đó, vụ kiện cáo buộc Apple đã trực tiếp và cố ý vi phạm các bằng sáng chế này.
Bản thân các bằng sáng chế này bao gồm nhiều loại công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, bao gồm “hướng dẫn và tương tác dựa trên camera” và “cảm biến dựa trên camera trong thiết bị cầm tay, di động, chơi game hoặc các thiết bị khác”.
Hơn nữa, vụ kiện yêu cầu bồi thẩm đoàn ra phán quyết Apple đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, nội dung kiện cũng tìm cách bồi thường cho tất cả tổn thất và chi phí phát sinh do hành vi vi phạm bị cáo buộc, tiền lãi bồi thường và phí luật sư cũng như các chi phí pháp lý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.