Apple bị kiện vi phạm bằng sáng chế công nghệ đo nhịp tim

08/04/2018 20:24 GMT+7

Apple đang phải đối mặt với vụ kiện bản quyền, khi công ty Omni MedSci tuyên bố "nhà táo" đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ đo nhịp tim sử dụng trong Apple Watch.

Theo MacRumors, Omni MedSci cho biết Apple sử dụng trái phép bốn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ quang học giúp đo và giám sát các thuộc tính sinh lý. Các bằng sáng chế mô tả phương pháp đo các thông số khác nhau trong máu của người sử dụng dựa trên cảm biến LED.
Omni MedSci tuyên bố đã gặp gỡ Apple trong giai đoạn 2014 - 2016 để thảo luận về mối quan hệ hợp tác nhưng cuối cùng Apple kết thúc các cuộc thảo luận và sau đó sử dụng trái phép công nghệ của Omni MedSci.
Omni MedSci đã đệ đơn kiện Apple cố ý vi phạm các bằng sáng chế và yêu cầu một lệnh cấm sử dụng các thiết bị dùng công nghệ của họ, đồng thời đền bù thiệt hại mà hãng phải gánh chịu.
Omni MedSci hiện thuộc sở hữu của doanh nhân Mohammed Islam, người có sáu công ty và đã thu thập được hơn 150 bằng sáng chế. Islam là chuyên gia về công nghệ quang học và công ty bảo hộ bằng sáng chế của ông, Cheetah Omni, đã từng khởi kiện các công ty Fujitsu, Alcatel-Lucent, Huawei, Nokia và Siemens về vi phạm bằng sáng chế.
Apple lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập Apple Watch vào năm 2015 và đã tích hợp sẵn bộ cảm biến nhịp tim. Cảm biến đo nhịp tim là đặc điểm chính của thiết bị đeo tay và các nghiên cứu gần đây cho thấy nó có thể được sử dụng để phát hiện ra nhiều vấn đề về sức khỏe như các dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường , cao huyết áp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.