Apple bị kiện vì làm mất hình ảnh 'trăng mật' khách hàng

02/12/2015 08:28 GMT+7

Apple vừa vướng vào một vụ kiện hy hữu, khi làm mất toàn bộ dữ liệu trên một chiếc iPhone sau khi nhận máy để sửa chữa.

Apple vừa vướng vào một vụ kiện hy hữu, khi làm mất toàn bộ dữ liệu trên một chiếc iPhone sau khi nhận máy để sửa chữa.

Ông Deric White với chiếc iPhone bị mất dữ liệu của mình - Ảnh: ShutterstockÔng Deric White với chiếc iPhone bị mất dữ liệu của mình - Ảnh: Shutterstock
Theo Neowin, một khách hàng của Apple tên là Deric White, 68 tuổi đã gửi đơn kiện lên tòa án và yêu cầu Apple bồi thường 7.500 USD vì đã làm mất toàn bộ dữ liệu lưu trong iPhone 5 mà ông này đang sử dụng. Trong đó, dữ liệu mà ông quý nhất là các hình ảnh trong tuần lễ trăng mật với vợ mình.

Được biết, vấn đề này xảy ra khi Deric White đem chiếc iPhone 5 của mình đến Apple Store tại London (Anh) để sửa. Các nhân viên kỹ thuật của Apple sau đó sửa lại máy và trả về cho chủ.

Tuy nhiên, khi nhận lại máy Deric White phát hiện dữ liệu trên chiếc iPhone bị mất sạch, ông tỏ ra tức giận về việc các nhân viên không thông báo cho ông biết việc sửa máy có thể làm mất dữ liệu.

Deric White cho biết, việc ông đòi 7.500 USD là dùng để vợ chồng ông đi nghỉ trăng mật lần thứ 2 nhằm lấy lại những kỷ niệm bị mất.

Tuy nhiên, phía Apple hiện đã từ chối yêu cầu của ông Deric White và cho rằng nó hết sức vô lý, vì không có bằng chứng nào chứng minh được lời nói của ông.

Hiện tại, vụ kiện vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên, qua câu chuyện nói trên, nhiều ý kiến cho rằng người dùng iPhone trước khi đi sửa chữa máy cần thực hiện việc sao lưu dữ liệu vào máy tính hoặc vào iCloud của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.