Apple bị cáo buộc có hành vi độc quyền tại Nga

30/08/2020 14:29 GMT+7

Apple vừa bị Cơ quan Chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) cáo buộc về các hoạt động độc quyền trong phiên bản iOS 12.

Theo Neowin, FAS đã điều tra các khiếu nại của Kaspersky Lab về việc Apple cắt quyền truy cập vào một số API nhà phát triển nhất định và lưu trữ tài liệu không rõ ràng khi phát hành iOS 12 (với Screen Time) vào năm 2018.
Điều này dẫn đến nhiều ứng dụng, như ứng dụng kiểm soát con trẻ của Kaspersky, mất chức năng quan trọng, trong khi ứng dụng Screen Time của Apple tiếp tục được sử dụng các tính năng iOS không có sẵn cho các nhà phát triển bên thứ ba.
Sau một cuộc điều tra do FAS tiến hành, cơ quan này phát hiện Apple đã lạm dụng vị thế của mình trên thị trường. Một tuyên bố từ FAS nêu rõ: “Các tài liệu của công ty dành cho nhà phát triển chứa các điều khoản không rõ ràng, cũng như các điều khoản trên cơ sở đó Apple có thể từ chối bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba khỏi App Store, ngay cả khi nó đáp ứng tất cả yêu cầu của công ty. Sau khi tiến hành điều tra kỹ lưỡng tài liệu và các tính năng công nghệ của iOS và ứng dụng, đánh giá hành động của Apple, chúng tôi kết luận Apple đã lạm dụng vị trí thống lĩnh của mình trong thị trường phân phối ứng dụng di động trên hệ điều hành iOS".
FAS đã ban hành một lệnh điều chỉnh, trong đó yêu cầu Apple loại bỏ các quy định cho phép hãng từ chối các ứng dụng vì bất kỳ lý do gì, ngay cả khi chúng đáp ứng mọi yêu cầu. Hơn nữa, họ cũng đã ra lệnh cho Apple đảm bảo rằng các ứng dụng của riêng công ty không được ưu tiên hơn các ứng dụng của bên thứ ba và các nhà phát triển có thể tiếp tục tạo các ứng dụng kiểm soát con trẻ và phân phối chúng trong App Store mà không bị Apple chặn chức năng quan trọng.
Apple có thời hạn đến ngày 30.11.2020 để tuân thủ lệnh. Công ty cũng sẽ phải thông báo cho FAS Nga về những thay đổi mà họ thực hiện trong vòng 5 ngày kể từ khi thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.