Apple bị cấm bán một số mẫu iPhone ở Đức

Thành Luân
Thành Luân
21/12/2018 08:21 GMT+7

Qualcomm tiếp tục giành chiến thắng mới trước Apple, sau khi một tòa án ở Đức đã ra phán quyết rằng một số mẫu iPhone sử dụng modem Intel đã vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.

Theo 9to5Mac, tòa án cho rằng các mẫu iPhone vi phạm sẽ tạm thời không được bán tại Đức, nhưng lệnh cấm sẽ không có hiệu lực nếu Apple kháng cáo thành công. Apple hiện kháng cáo quyết định, đồng thời gỡ iPhone 7 và 8 khỏi các kệ hàng trong thời gian chờ đợi giải quyết. iPhone Xs và Xr không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm và các mẫu iPhone cũ hơn vẫn sẽ được bán tại các cửa hàng đại lý và nhà mạng bên thứ ba.
Đây là lần thất bại thứ 2 của Apple trước Qualcomm trong thời gian ngắn liên quan đến cuộc chiến bằng sáng chế giữa hai đối thủ này. Trước đó tại Trung Quốc, một tòa án đã ra phán quyết rằng Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến chỉnh sửa ảnh và sắp xếp các ứng dụng trên màn hình cảm ứng.
Apple cho biết họ không cần phải ngừng bán iPhone tại Trung Quốc sau khi phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 12.1.2 với tính năng hình ảnh động mới để giải quyết khiếu nại. Tuy nhiên phán quyết của Đức gây phiền hà hơn cho Apple vì các bằng sáng chế vi phạm thực sự liên quan đến công nghệ modem.
Cả Apple và Qualcomm vẫn chưa công bố báo cáo về bản án. Apple bắt đầu sử dụng modem Intel trong iPhone 7 trước khi chuyển sang sử dụng toàn bộ modem Intel trên iPhone Xs và Xr. Giới phân tích cho rằng Apple đang thiết kế chip modem tùy chỉnh riêng cho các thiết bị trong tương lai, tuy nhiên dự án này cần thêm thời gian để hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.