Apple bất ngờ công bố AirPod Pro chống ồn, kháng nước, sạc nhanh

29/10/2019 09:22 GMT+7

Thế hệ tai nghe AirPod thứ 3 sẽ bổ sung nhiều tính năng, được hãng chính thức bán ra từ ngày 30.10 tới.

Trang chủ của Apple vừa cập nhật thông tin về thiết bị mới nhất của hãng năm nay: thế hệ tai nghe không dây AirPod thứ 3. Sản phẩm với nhiều lời đồn thổi suốt thời gian qua, nhất là khi hãng chỉ mang đến bản cập nhật nhỏ trên thế hệ thứ 2 ra mắt hồi đầu năm.
Trước đó, một nguồn tin tại Đài Loan đã tiết lộ AirPod Pro sẽ sớm ra mắt, chỉ ít giờ trước khi thông tin này được chính Apple xác nhận trên website của mình.
Tính năng được đồn nhiều nhất có lẽ là giảm tiếng ồn từ môi trường giờ đây đã xuất hiện trên AirPod Pro. Apple cho biết thiết bị có thể chống ồn chủ động, chặn âm thanh từ môi trường giúp người dùng tập trung vào thứ mình đang nghe. Máy sử dụng 2 microphone để thực hiện công việc này. Chế độ “Transparency” lại giúp người dùng nghe âm thanh môi trường tốt hơn, tạm tắt hiệu ứng khu biệt âm thanh để thuận tiện khi cần nói chuyện với những người xung quanh.

AirPod mới có thể ra mắt với 8 màu sắc, thay vì chỉ màu trắng truyền thống

Ảnh: AFP/Getty Images

Một điều được nhiều người hâm mộ dòng tai nghe không dây của "táo khuyết" trông đợi là khả năng chống nước cũng có mặt trên phiên bản này. Theo đó, thiết bị đạt chuẩn kháng nước và mồ hôi IPX4.
Hãng bổ sung tính năng sạc nhanh cho sản phẩm sắp mở bán và đi kèm bộ sản phẩm là cáp USB-C với một đầu là cổng Lightning. Bộ vỏ AirPod Pro tương thích với các sạc không dây chuẩn Qi hoặc sử dụng cổng kết nối Lightning. Thay vì hai phiên bản sạc có dây và không dây, giờ đây AirPod Pro chỉ mặc định bản sạc không dây, đi kèm trong hộp là 3 cặp bịt đầu tai nghe cao su để phù hợp với kích cỡ tai người dùng.
Có sự xuất hiện của những cặp bịt đầu này bởi Apple đã thay đổi thiết kế AirPod mới so với hai thế hệ tiền nhiệm. Cùng với đó, vỏ đựng cũng không còn giống hai mẫu “đàn anh”.
Thiết bị có thêm nhiều nâng cấp về trải nghiệm âm thanh, sở hữu chip H1 do chính Apple thiết kế.
Pin AirPod Pro có thể hoạt động trong 4,5 giờ nghe liên tục chỉ với một lần sạc và có thể lên tới 5 giờ đồng hồ nếu tắt tính năng chống ồn. Thời gian thoại tiêu chuẩn là 3,5 giờ.
Trang chủ của hãng không đề cập tới các màu sắc ngoài màu trắng. Trong khi đó, theo Economic Daily News, sẽ có khoảng 8 màu sắc mới, trong đó không thể thiếu 3 màu gồm trắng (truyền thống), đen (được đồn từ rất lâu) và xanh Midnight (màu mới trên iPhone 11). Danh sách màu dự đoán còn lại gồm vàng kim, bạc, vàng, tím và đỏ.
Thế hệ tai nghe thứ 3 có giá bán 249 USD, trong khi mẫu AirPod 2 đắt nhất là 199 USD (bản có tính năng sạc không dây). Apple miễn phí khắc dấu ấn cá nhân lên vỏ máy nên người dùng có thể lựa chọn để tên mình hoặc số điện thoại nhằm làm thiết bị trở nên “độc nhất vô nhị”.
Dù đắt, lượng AirPod bán ra của Apple được chuyên gia dự đoán tiếp tục tăng sau khi bản Pro ra mắt, dù các hãng khác như Amazon, Microsoft, Google, LG… đều bước chân vào mảng kinh doanh tai nghe không dây. "Táo khuyết" dự kiến bán khoảng 50 - 55 triệu tai AirPod trong năm 2019 và có thể tăng lên tới 80 triệu hoặc hơn vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.