Apple bắt đầu tính phí 15% cho nhà phát triển nhỏ trên App Store

26/12/2020 10:00 GMT+7

Apple đã bắt đầu nhận tỷ lệ hoa hồng nhỏ hơn từ một số nhà phát triển tham gia Chương trình Doanh nghiệp Nhỏ trên App Store của mình.

Theo Engadget, Apple giới thiệu chương trình vào tháng 11, cung cấp cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD/năm một cách để cắt giảm nửa phí trên App Store. Thay vì trả tỷ lệ hoa hồng 30%, người tham gia sẽ chỉ phải trả 15% cho doanh số bán hàng và mua hàng trong ứng dụng.
Apple bắt đầu nhận đăng ký tham gia chương trình vào đầu tháng 12 và chương trình dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1.1 năm sau. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã quyết định thực hiện sớm hơn, ít nhất là đối với một số nhà phát triển.
Được biết, Apple tính phí hoa hồng 30% kể từ những ngày đầu của App Store, nhưng ngày càng nhiều công ty bày tỏ sự bất bình về việc phải trả nhiều như vậy. Epic Games đã cố tình làm trái các quy tắc mua hàng trong ứng dụng của Apple bằng cách cung cấp cho người chơi Fortnite một cách trực tiếp để mua vật dụng trong trò chơi với mức chiết khấu thấp hơn. Các công ty công nghệ khác ủng hộ cuộc chiến của Epic, bao gồm cả Facebook - công ty đã chỉ trích Apple vì không giảm tỷ lệ hoa hồng cho Facebook Pay.
Khi Apple giới thiệu chương trình, công ty cho biết nó sẽ mang lại lợi ích cho “đại đa số” các nhà phát triển trên nền tảng này. Mặc dù đó là một điều tốt cho các cá nhân và công ty nhỏ nhưng một số người chỉ ra rằng đó có thể là một động thái để tránh sự giám sát chống độc quyền của các cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.