Apple bắt đầu mở lại cửa hàng bán lẻ ở Hàn Quốc

Thành Luân
Thành Luân
17/04/2020 12:56 GMT+7

Apple đang lên kế hoạch mở lại cửa hàng bán lẻ duy nhất tại Hàn Quốc, vốn nằm trong số 458 cửa hàng ngoài Trung Quốc mà công ty đóng cửa vào tháng 3 do đại dịch Covid-19.

Theo Neowin, cuộc khủng hoảng gây ra bởi Covid-19 đã tàn phá kinh tế đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới vì việc đóng cửa các nhà máy đã buộc doanh nghiệp không thiết yếu phải ngừng hoạt động để ngăn chặn sự lây lan của virus.
Khi các hoạt động đóng cửa được thực hiện, một số cửa hàng bán lẻ đã chuyển phương thức kinh doanh với hình thức giao hàng tận nơi, thậm chí đặt hàng ở lề đường để tránh tiếp xúc. Việc Apple đóng cửa cửa hàng trên khắp thế giới ngoài Trung Quốc cũng bắt nguồn từ lý do tương tự.
Giờ đây, sau khi chứng kiến Hàn Quốc có những tiến bộ vượt bậc trong quá trình truyền bá thông tin về Covid-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa quyết liệt, Apple cho biết cửa hàng ở Seoul của họ sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 18.4. Công ty nói thêm, trọng tâm của cửa hàng lúc này đó là dịch vụ và hỗ trợ tại Genius Bar. Đối với những khách hàng muốn mua hàng, công ty cung cấp một số lựa chọn gồm đặt hàng trực tuyến để giao hàng và nhận tại cửa hàng.
Quyết định này đáp ứng mục tiêu mở lại một số cửa hàng bán lẻ vào tháng 4 như mong muốn của Apple vào tháng trước. Đối với các cửa hàng ở Mỹ, công ty đang đặt mục tiêu mở lại chúng vào đầu tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.