Apple bán được bao nhiêu iPhone 6S trong tuần đầu tiên?

25/09/2015 18:12 GMT+7

(TNO) Các nhà phân tích dự đoán Apple có thể bán được từ 10 đến 12 triệu iPhone chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên, trang công nghệ Apple Insider (Mỹ) đưa tin ngày 24.9.

(TNO) Các nhà phân tích dự đoán Apple có thể bán được từ 10 đến 12 triệu iPhone chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên, trang công nghệ Apple Insider (Mỹ) đưa tin ngày 24.9.

iPhone 6S màu vàng hồng - Ảnh: ReutersiPhone 6S màu vàng hồng - Ảnh: Reuters

Dựa theo thông tin các nguồn cung cấp trao đổi cùng Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích chứng khoán của hãng bảo mật KGI (Hong Kong), phiên bản màu vàng hồng của iPhone 6S sẽ chiếm khoảng từ 30 đến 40% số lượng đơn đặt hàng. Chi tiết thông tin được tiết lộ trong một lưu ý cho các nhà đầu tư vào ngày 24.9.

Phần lợi nhuận lớn nhất của việc phổ biến iPhone 6S vàng hồng sẽ thuộc về Foxconn Precision, Kuo nói. Bởi vì Foxconn là nhà cung cấp vỏ duy nhất có khả năng xử lý khối lượng đơn hàng khồng lồ của bản hồng này, ông Kuo cho biết.

Đối với tổng doanh số bán hàng trong tuần đầu tiên mở bán iPhone, Kuo dự đoán Apple có khả năng bán từ 10 đến 13 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu. Nếu Apple thật sự bán được số lượng trong khoảng 12 đến 13 triệu máy, họ sẽ đáp ứng được kỳ vọng cao của các nhà đầu tư Phố Wall, Kuo giải thích.

Tuy nhiên, theo ý kiến của Kuo, Apple có khả năng chỉ bán được dưới mức 12 triệu máy trong tuần đầu tiên. Nhà phân tích cho biết rất khó để trả lời chính xác liệu viễn cảnh trên sẽ xảy ra như một kết quả tất yếu từ việc nâng cao năng suất của chuỗi cung ứng và nhu cầu của thị trường. Hiện tại, tính năng cảm ứng mới 3D Touch và vỏ màu hồng đang là các nguyên nhân gây tắt nghẽn sản xuất, Kuo nói.

Đầu tháng 9.2015, Apple vừa giới thiệu 2 dòng iPhone mới nhất là iPhone 6S và 6S Plus. Hai dòng máy này đang hướng đến khả năng thiết lập kỷ lục mới cho Apple vào những ngày đầu ra mắt. Năm 2014, số lượng iPhone 6 và 6 Plus bán ra đã đạt mức kỷ lục với tổng cộng 10 triệu máy trong tuần lễ đầu tiên.

Điểm khác biệt lớn nhất so với năm trước đó là iPhone 6S và 6S Plus sẽ được bán ra tại Trung Quốc cùng ngày với các quốc gia khác. Đây được đánh giá là thị trường “phàm ăn” iPhone nhất, Apple Insider nhận định.

Các nhà đầu tư hy vọng chính thị trường Trung Quốc sẽ đẩy doanh số bán iPhone lên mức kỷ lục mới trong ba ngày đầu tiên bán ra. Doanh số bán tuần đầu tiên sẽ được Apple công bố vào ngày 28.9 tương tự những năm trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.