Apple âm thầm mua công ty khởi nghiệp thị giác máy tính Regaind

01/10/2017 08:53 GMT+7

Mới đây Apple đã mua lại Regaind, một startup của Pháp sử dụng công nghệ thị giác máy tính để phân tích nội dung và chất lượng hình ảnh.

Theo TechCrunch, thương vụ này bắt đầu được thảo luận vào đầu năm nay, và hiện cả Apple và Regaind vẫn chưa đưa ra các thông báo chính thức.
Apple đã tích hợp tính năng tìm kiếm thông minh trên ứng dụng Photos của iPhone vài năm qua, giúp người dùng có thể tìm kiếm ảnh bằng cách gõ từ khóa. Để thực hiện điều này, Apple phân tích thư viện ảnh khi người dùng đang ngủ hay khi họ cắm iPhone vào bộ sạc và không sử dụng. Lúc này hệ điều hành iOS sẽ thực hiện một số tính toán để tìm ra nội dung bên trong các bức ảnh.
Trong khi đó công nghệ thị giác máy tính của Regaind vượt xa khả năng nhận dạng các đối tượng và vật liệu, có thể đánh giá tính kỹ thuật của bức ảnh, cũng như các thành phần bên trong. Công nghệ của Regaind có thể chọn được bức ảnh tốt nhất trong một loạt ảnh, xác định và ẩn đi các bức ảnh trùng lặp hoặc ảnh chất lượng thấp.
Với công nghệ này, Apple có thể cải thiện thẻ Memories trong ứng dụng Photos. Hệ điều hành iOS tự động tạo album dựa trên các sự kiện, vị trí… và với Regaind, iOS cũng có thể tìm kiếm những bức ảnh tương tự nhau, chọn những bức ảnh đẹp nhất và làm một đoạn video ngắn gọn với những bức ảnh này.
Đặc biệt, công nghệ của Regaind cũng có thể xác định tuổi, giới tính và cảm xúc. Hiện vẫn chưa rõ Apple có đủ thời gian đưa công nghệ này vào iOS 11 và cảm biến nhận dạng khuôn mặt mới trên iPhone X hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.