Apple âm thầm đưa trí thông minh nhân tạo lên iPhone, iPad

25/08/2016 13:53 GMT+7

Apple đang có những bước tiến mới giúp các thiết bị chạy nền tảng iOS trở nên thông minh hơn, thông qua việc trang bị thêm các trí tuệ nhân tạo.

Lâu nay, giới công nghệ vẫn đồn đoán về trí thông minh nhân tạo (AI) được tự tay Apple phát triển. Tính cho tới thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của Apple AI vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong những thông cáo mới đây, đại diện Apple đã xác nhận AI này.
Cụ thể, đại diện Apple cho biết, lâu nay hệ điều hành iOS chạy trên iPhone, iPad đã được bí mật đưa vào trí thông minh nhân tạo. Có điều, AI này chạy dưới dạng ẩn, khiến người dùng khó lòng nhận ra. Trong đó, AI của Apple sẽ nằm sâu trong thuật toán của iOS.
Thay vì là một ứng dụng, công cụ hữu hình, Apple AI giống một dạng trí thông minh có khả năng tự học hỏi, âm thầm tích lũy dữ liệu nhằm giúp iPhone, iPad vận hành trơn tru hơn. Hiện diện của AI này chính là các tính năng có sẵn trên nền tảng iOS.
Sự hiện diện của AI chính là các tính năng thông minh trên iOS Ảnh: Reuters
Để dễ hình dung hơn, chúng ta có thể hiểu sự hiện diện của trí thông minh nhân tạo trên iPhone, iPad chính là tính năng gợi ý người gọi điện thoại, dự đoán các ứng dụng người dùng muốn khởi động tiếp theo, gợi ý tìm địa điểm có sẵn trên bản đồ…
Ngoài những thông tin nói trên, phía Apple từ chối tiết lộ thêm về AI đã có mặt trên iOS, cũng như đội ngũ phát triển trí thông minh nhân tạo tại công ty này. Ít nhất, chúng ta biết được Apple đã có AI cho riêng minh, thay vì thua kém các đối thủ như Google, Microsoft.
Câu hỏi đặt ra lúc này chính là lộ trình tiếp theo được Apple dành cho trí thông minh nhân tạo? Liệu rằng AI này có lộ mặt, hay mãi chỉ âm thầm hoạt động trên iOS với những tính năng như: gợi ý, liệt kê hoặc tiên đoán?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.