App Tracking Transparency không có sẵn cho một số người dùng iOS 14.5

28/04/2021 09:51 GMT+7

Ngay sau khi iOS 14.5 được phát hành, người dùng cho biết App Tracking Transparency (ATT) không hoạt động như dự kiến, khiến một số không thể cấp phép cho nó hoạt động.

Theo AppleInsider, lựa chọn Allow Apps to Request to Track trong cài đặt hệ thống hiện không có sẵn và không thể thao tác được. Thay vì cho phép người dùng chuyển đổi nút bật/tắt đi kèm, tùy chọn này sẽ bị vô hiệu hóa và chuyển sang màu xám. Được biết, Allow Apps to Request to Track có sẵn trong các phiên bản trước của iOS 14.5 và được xem là nhân của ATT mà Apple vừa giới thiệu.
Không rõ tại sao cài đặt này không hoạt động đối với một số người dùng nhất định, nhưng các nguồn tin của 9to5Mac khẳng định tùy chọn này bị tắt theo mặc định trên các thiết bị được cấp phép cho tài khoản Apple ID có chủ sở hữu dưới 18 tuổi. Nó cũng không có sẵn trên một số cấu hình MDM (dòng máy công ty). Trong khi đó, những người đang gặp sự cố dường như nằm trong danh sách cả hai đối tượng này.

Không phải mọi thiết bị lên đời iOS 14.5 đều có ATT

Ảnh chụp màn hình

Trang 9to5Mac cho rằng vấn đề có thể liên quan đến một cài đặt bảo mật riêng biệt được gọi là “Personalized Ads”. Cập nhật iPhone lên iOS 14.5 có bật “Personalized Ads” dẫn đến tùy chọn “Allow Apps to Request to Track” đầy đủ chức năng, trong khi thao tác tương tự với “Personalized Ads” thì không. Không rõ liệu cài đặt này có liên quan đến lỗi tiềm ẩn hay không.
Những người bị ảnh hưởng bởi tình huống nói trên theo mặc định sẽ được chọn không tham gia tất cả các theo dõi quảng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.