Áo dùng blockchain ethereum để phát hành 1,3 tỉ USD trái phiếu chính phủ

28/09/2018 19:16 GMT+7

Chính phủ Áo sẽ sử dụng blockchain ethereum để chứng thực hoạt động bán đấu giá 1,15 tỉ euro (khoảng 1,3 tỉ USD) giá trị trái phiếu chính phủ.

Cơ quan Tài chính Chính phủ Liên bang (OeBFA) đã chỉ định Oesterreichische Kontrollbank (OeKB), một trong những ngân hàng lớn nhất Áo, thay mặt thực hiện phiên đấu giá nói trên vào ngày 2.10.2018. Trách nhiệm của OeKB bao gồm việc triển khai dịch vụ công chứng để xác thực dữ liệu giao dịch đấu giá trái phiếu chính phủ và sau đó lưu trữ dữ liệu trên blockchain, theo thông tin được tờ báo địa phương Kleine Zeitung xác nhận hôm 25.9.
“Công nghệ blockchain cung cấp tiềm năng lớn để tăng hiệu quả và đảm bảo chất lượng của các quy trình ngân hàng. Chúng tôi đã thử nghiệm blockchain cho một số trường hợp mẫu trong một thời gian. Quyết định bắt đầu sử dụng thực sự công nghệ này để thay mặt cho OeBFA là bước đi hợp lý tiếp theo”, Angelika Sommer-Hemetsberger, thành viên hội đồng quản trị của OeKB, nói trong một thông báo.
Đây là lần đầu tiên chính phủ Áo áp dụng blockchain cho các giao dịch tài chính trong nước. Theo OeBFA, quốc gia Trung Âu xem công nghệ mới nổi này là “trọng tâm chính sách kinh tế”.
“Blockchain ethereum tăng độ an toàn, tạo nên sự tự tin cao cho quy trình đấu giá trái phiếu chính phủ Áo và củng cố vị thế của Áo trên thị trường”, Markus Stix, người đứng đầu OeBFA nói.
Ngoài trường hợp của Áo, trước đó đã có một số nỗ lực khác áp dụng blockchain vào hoạt động phát hành trái phiếu. Tháng trước, World Bank Group thông báo đã huy động được 81 triệu USD trong đợt phát hành trái phiếu mang tính bước ngoặt thông qua việc sử dụng mạng lưới blockchain tư nhân được thiết lập bởi ngân hàng lớn nhất Úc Commonwealth Bank. Tháng 7.2017, Daimler AG, nhà sản xuất ô tô đứng sau thương hiệu Mercedes-Benz, đã phát hành lượng trái phiếu trị giá 100 triệu euro trên một phiên bản riêng của blockchain ethereum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.