Ant Financial của tỉ phú Jack Ma thâu tóm công ty Anh

Thu Thảo
Thu Thảo
15/02/2019 12:54 GMT+7

Ant Financial, hãng dịch vụ tài chính lớn của Trung Quốc do tỉ phú Jack Ma kiểm soát, vừa mua hãng thanh toán có trụ sở ở London là WorldFirst.

Theo Bloomberg, đây là thương vụ lớn nhất ở nước ngoài của Ant Financial sau khi kế hoạch mở rộng tại Mỹ của hãng bị cản bước. Thương vụ cũng đánh dấu động thái đầu tiên của Ant tại thị trường Anh, dù dịch vụ Alipay của hãng đã được một số thương nhân tại quốc gia châu Âu chấp thuận. Việc thâu tóm WorldFirst sẽ giúp Ant phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp nhỏ toàn cầu, trong đó có doanh nghiệp ở Mỹ.
Ant Financial là chi nhánh của Alibaba Group, được một số tên tuổi lớn nhất làng tài chính và đầu tư toàn cầu hậu thuẫn. Hãng phục vụ hàng trăm triệu khách hàng, những người dùng nền tảng để làm nhiều thứ, từ giao dịch vi mô cho đến quản lý tài sản. Ant là một trong các hãng internet tích cực tìm cách mở rộng ra nước ngoài nhất ở Trung Quốc vì cạnh tranh ở thị trường nội địa với Tencent đang nóng lên.
“Sản phẩm và dịch vụ của Alipay cùng WorldFirst rất có tính bổ sung. Tất cả thông tin khách hàng và tài khoản đều sẽ không bị thay đổi”, CEO WorldFirst Jonathan Quin cho biết. Hậu thâu tóm, công ty Anh vẫn sẽ độc lập. Hãng có khoảng 600 nhân viên toàn cầu, giúp 160.000 doanh nghiệp nhỏ và cá nhân chuyển, gửi 90 tỉ USD từ ngày thành lập năm 2004.
Năm ngoái, Ant cố gắng bước chân vào châu Âu sau khi giành được quyền trở thành ví kỹ thuật số cho nhiều cuộc thi mà UEFA, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, tổ chức. Ant huy động được 14 tỉ USD trong vòng tài trợ cuối cùng nhằm mở rộng vào thị trường Đông Nam Á và nhiều thị trường ngoại quốc khác. Tính đến tháng này, số người dùng Alipay và các dịch vụ chi nhánh đạt 1 tỉ USD trên thế giới.
Năm ngoái, Ant bị buộc phải từ bỏ kế hoạch thâu tóm MoneyGram International sau khi hãng không giành được sự chấp thuận từ Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ, hội đồng an ninh quốc gia ngày càng tích cực trong việc chặn đầu tư Trung Quốc vào doanh nghiệp Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.