Ảnh 'tự sướng' iPhone Xs/Xs Max bị tố làm đẹp quá mức

Thành Luân
Thành Luân
01/10/2018 13:58 GMT+7

iPhone Xs/Xs Max của Apple được trang bị một tính năng cho phép nó có thể tác động nhiều vào khuôn mặt từ ảnh chụp selfie, khiến làn da được làm mịn một cách quá mức, làm người dùng khó chịu.

Theo SlashGear, các khiếu nại và phản đối kịch liệt bắt đầu trên Reddit, cho thấy cách camera trước của iPhone Xs/Xs Max hoạt động “quá đà” dẫn đến ảnh chụp selfie bị mờ và quá nhẵn, xuất phát từ khả năng hoạt động quá tích cực của bộ lọc làm đẹp trên điện thoại mới.
Việc đưa tính năng làm đẹp da vào iPhone Xs/Xs Max được xem là hành động của Apple nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie của giới trẻ hiện nay. Vấn đề là nó khiến người dùng nhận được hình ảnh với làn da không thật sự tự nhiên.
Báo cáo cho biết, có vẻ như Apple đang xem xét những khiếu nại này, điều này cho thấy nhiều khả năng bộ lọc đã hoạt động không như yêu cầu của công ty. Nó có thể xuất phát từ sự kết hợp giữa các tính năng mới mà Apple áp dụng trong iPhone Xs. Cụ thể, iPhone năm nay kết hợp một động cơ nơ-ron thần kinh mới trong chip xử lý A12 Bionic với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tùy chỉnh (ISP), từ đó áp dụng vào xác định khuôn mặt dựa trên AI cũng như hỗ trợ Smart HDR. Một phần của chuỗi đó có thể là thủ phạm cho sự cố nói trên.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại không có tùy chọn nào để bạn có thể tắt tính năng này, và ngay cả khi sự cố nói trên được phát hiện thì Apple cũng có thể không mang tùy chọn tắt tính năng vào iPhone Xs trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.