Anh muốn công ty Nhật Bản giúp xây dựng mạng 5G

20/07/2020 22:30 GMT+7

Chính phủ Anh đề nghị Nhật Bản giúp xây dựng mạng không dây 5G để không cần dựa vào Huawei Technologies.

Theo Reuters, Anh hiện có hai nhà cung cấp tiềm năng từ Nhật để thay thế Huawei là NEC Corp và Fujitsu Ltd. Các quan chức Anh đã gặp đối tác của họ tại Tokyo vào ngày 16.7, hai ngày sau khi Anh ra lệnh loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng 5G của họ vào cuối năm 2027.
Động thái mới nhất này phản ánh nỗ lực của Anh trong việc mang lại các nhà cung cấp thiết bị mới để thúc đẩy cạnh tranh và giúp giảm chi phí cho các nhà mạng không dây của họ.
NEC (Nippon Electric Company) là công ty đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. NEC, công ty con của tập đoàn Sumitomo, chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin (IT), giải pháp mạng cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và chính phủ.
Tương tự như NEC, Fujitsu là một công ty Nhật Bản chuyên ngành trong lĩnh vực bán dẫn, máy tính, truyền thông và dịch vụ đặt trụ sở tại Tokyo.
Thành lập năm 1935, hiện tại Fujitsu có 170.000 công nhân và 500 chi nhánh công ty khắp thế giới. Tại thị trường quốc tế, Fujitsu coi IBM là đối thủ chính trong khi ở thị trường nội địa là NEC. Đối với mảng dịch vụ, Fujitsu thường nằm ở vị trí thứ 3 đến thứ 5 trên thế giới và số 1 tại thị trường Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.