Anh cấm lắp đặt thiết bị Huawei từ tháng 9.2021

Thành Luân
Thành Luân
30/11/2020 21:17 GMT+7

Vương quốc Anh vừa chính thức thông qua luật mới, theo đó các nhà mạng nước này sẽ bị cấm lắp đặt thiết bị Huawei mới sớm nhất vào cuối tháng 9.2021.

Theo Neowin, luật cũng cấm Huawei tham gia quản lý dịch vụ thuê ngoài kể từ tháng 4.2021 trừ những trường hợp ngoại lệ. Luật này được đưa ra sau khi Huawei bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia và quyền riêng tư, đặc biệt là với thiết bị 5G của họ. Trước đó, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Huawei, từ đó thúc đẩy các đồng minh của họ tránh làm ăn với công ty Trung Quốc. Các nghị sĩ đảng Bảo thủ kể từ đó kêu gọi loại bỏ hoàn toàn tất cả cơ sở thiết bị của Huawei khỏi Vương quốc Anh.
Trong khi lệnh cấm hoàn toàn có hiệu lực vào năm 2027, các nhà mạng sẽ bị cấm mua thiết bị mới từ công ty Trung Quốc kể từ tháng 1.2021. Tuy nhiên, họ sẽ được phép đại tu các hệ thống hiện có sau thời hạn đầu tiên của tháng 1. Theo dự kiến, các nhà mạng lớn của Anh hiện tại sẽ phụ thuộc vào các công ty Bắc Âu như Nokia Oyj và Ericsson AB, những đối tác đã đảm bảo hợp đồng sau khi lệnh cấm được ban hành đối với Huawei.
Để giúp hạn chế sự phụ thuộc vào các công ty Bắc Âu này, chính phủ Anh muốn đẩy nhanh việc loại bỏ dần các công nghệ 2G và 3G cũ hơn. Một Phòng thí nghiệm Viễn thông Quốc gia cũng sẽ được thành lập để nghiên cứu bảo mật và tăng khả năng tương thích giữa các nhà cung cấp, cũng như tài trợ cho các thử nghiệm với những đối thủ tiềm năng như NEC của Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.