Android sẽ được cập nhật qua Google Play Store?

12/04/2019 18:38 GMT+7

Nhiều khả năng Google đang muốn thay đổi mọi thứ liên quan đến việc cập nhật hệ thống cho Android, nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho người dùng.

Theo SlashGear, ở thời điểm hiện tại, Android sẽ tự động thông báo cho người dùng nếu có bản cập nhật OTA cho hệ thống. Với bản cập nhật này, người dùng có thể kiểm tra thông qua tùy chọn cập nhật trong ứng dụng Settings. Vấn đề là vị trí cập nhật có thể khác nhau tùy thuộc vào các OEM (nhà sản xuất), điều này khiến nhiều người thậm chí không biết đâu là nơi có thể truy cập để xử lý.
Đó là lý do khiến Google muốn thay đổi cách thức cập nhật hệ thống cho Android thông qua phiên bản 14.5.52 của ứng dụng Google Play Store (hiện đang được thử nghiệm). Cụ thể, ứng dụng chứa văn bản gợi ý bản cập nhật hệ thống Android có thể đến thông qua Play Store trong tương lai, bên cạnh các bản cập nhật cho ứng dụng thông thường.
Vì thông tin nói trên chưa được công bố hoặc xác nhận dưới bất kỳ hình thức nào nên không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được triển khai đến người dùng.
Sự thay đổi này có thể được đưa ra nhằm mục đích tạo thuận tiện nhưng nó cũng có thể gây ra những nhầm lẫn cho người sử dụng. Hiện tại, không có hệ điều hành nào khác (trừ Linux) cung cấp tùy chọn cập nhật hệ thống thông qua ứng dụng. Tuy nhiên, sử dụng Google Play Store sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi bản cập nhật hệ thống và chỉ cần nhấn vào nút Update là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.