Android sắp có tính năng chống cuộc gọi lừa đảo

27/03/2019 20:18 GMT+7

Android có thể sớm cho phép người dùng chặn cuộc gọi và tin nhắn từ các nguồn lừa đảo, ngay cả khi số lạ chưa từng gọi đến số điện thoại của bạn.

Theo Android Police, khả năng này lần đầu tiên được thử nghiệm trên phiên bản beta của Android P cách đây hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa được phát hành công khai.
Tính năng phòng chống cuộc gọi lừa đảo đang thử nghiệm trên Android Ảnh chụp màn hình
Có bốn nút bật được hiển thị trong một mục menu cài đặt mới có tên là Blocked numbers. Mỗi nút sẽ cho phép người dùng chặn cuộc gọi hoặc tin nhắn từ một số nguồn hoặc danh mục nhất định mà không cần phải nhập số theo cách thủ công. Chúng bao gồm các số không có trong danh bạ, các cuộc gọi không xác định số điện thoại, nhà mạng và điện thoại trả phí. Người dùng cũng có thể tự thêm số vào danh sách chặn của mình, xem số nào trong danh sách và bỏ chặn các số riêng lẻ theo ý muốn.
Hiện tại, các số chỉ có thể bị chặn bằng cách nhấn vào một số trong phần Recents hoặc Call history của ứng dụng điện thoại và chọn Block/report spam từ danh sách thả xuống.
Mặc dù một đội ngũ kỹ sư tại các nhà mạng đang phát triển dịch vụ sàng lọc cuộc gọi và báo cáo spam, nhưng  tích hợp tính năng chặn cuộc gọi ưu tiên ngay từ cấp độ hệ điều hành sẽ đưa bạn vào vị trí chủ động hơn trong việc kiểm soát bộ lọc của mình.
Vẫn chưa rõ khi nào tính năng mới này mới đến với hệ điều hành của Google, đặc biệt khi nó vẫn chỉ đang chạy ở dạng beta nên mọi thứ chưa thể đảm bảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.