Android Q thay thế nút quay lại bằng cử chỉ vuốt?

24/04/2019 15:11 GMT+7

Không phải ai cũng thích cách Google thiết kế điều hướng bằng cử chỉ trên hệ điều hành Android, và dường như công ty đang chuẩn bị cuộc đại tu lớn trong việc này.

Theo 9to5Google, XDA-Developers đã phát hiện một cử chỉ vuốt thay thế cho nút quay lại trong các phiên bản beta mới nhất của Android Q. Chưa rõ liệu đây có phải là tính năng mà Google sẽ tích hợp trong phiên bản phát hành chính thức của Android Q vào cuối năm nay hay không. Nhưng với việc nó đã xuất hiện trong các phiên bản beta gần đây, điều này là rất có thể.
Cử chỉ mới hoạt động không khác gì so với cử chỉ vuốt để thực hiện chức năng quay lại trên iOS. Bạn chỉ cần vuốt ngón tay từ cạnh trái màn hình sang phải để quay lại. Một mũi tên sẽ hiện ra từ cạnh màn hình để xác nhận hành động.
Tuy nhiên, nó sẽ gặp một số hạn chế như trùng lắp với tính năng tích hợp sẵn trên nhiều ứng dụng Android hiện tại, khi cử chỉ vuốt đó là cách để mở ra menu điều hướng của ứng dụng.
Về mặt tích cực, cử chỉ vuốt mới có thể khiến thanh điều hướng ảo nhỏ hơn. Cách đây không lâu, một số lệnh được tìm thấy trong phiên bản beta hé lộ một thanh điều hướng không có nút quay lại. Có vẻ như Google sẽ kết hợp cả hai thứ này cùng nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.