Android Q sẽ có thêm công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt tiên tiến

27/01/2019 12:51 GMT+7

Google đang phát triển một loại hệ thống nhận dạng khuôn mặt an toàn hơn, có thể trở thành một tính năng gốc trong phiên bản Android tiếp theo.

Theo Neowin, thông tin này được xuất hiện trong bản dựng đầu tiên của Android Q (Android 10) bị rò rỉ vào tuần trước. Các nhà phát triển XDA tuyên bố đã tìm thấy nhiều chuỗi liên quan đến nhận dạng khuôn mặt được đưa vào framework, SystemUI và Settings APK của bản dựng đó.
Hầu hết các chuỗi được tìm thấy trong Framework-res APK hiển thị thông báo lỗi sẽ bật lên khi tính năng bảo mật phát hiện ra rằng điện thoại chạy Android Q không được trang bị phần cứng nhận dạng khuôn mặt phù hợp. Mặt khác, tính năng này không chỉ được sử dụng để mở khóa thiết bị mà còn cho phép mua hàng hoặc truy cập các ứng dụng được hỗ trợ. Tất nhiên, nó vẫn còn hỗ trợ mật khẩu, mã PIN và phương thức bảo mật khóa pattern nếu nhận dạng khuôn mặt không thành công.
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu những phát hiện mới này có thể chỉ ra rằng các thiết bị Google Pixel thế hệ tiếp theo sẽ bao gồm công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến này hay không, nhưng mọi thứ cho thấy đó không phải là một khả năng quá xa vời.
Nếu các thông tin chính xác, đây rõ ràng là một tin vui cho cộng đồng người dùng Android, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt trên Android được coi là kém an toàn hơn so với Face ID của Apple.
Báo cáo từ cơ quan giám sát bảo vệ người tiêu dùng Hà Lan Consumentenbond cho biết hồi đầu tháng này rằng 38% smartphone Android có tính năng mở khóa bằng mặt như dòng Huawei P20 và Samsung Galaxy A8 có thể được mở khóa chỉ bằng ảnh chủ sở hữu thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.