Android Q hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, quay phim màn hình

30/01/2019 11:32 GMT+7

Dựa vào một số mã APK, một số chi tiết liên quan đến các tính năng có trong phiên bản Android tiếp theo đã lộ diện.

Theo GSMArena, Android Q (hay còn gọi là Android 10) sẽ mang đến khả năng hỗ trợ riêng cho nhận dạng khuôn mặt phức tạp hơn với các cảm biến như camera hồng ngoại, máy chiếu chấm và đèn chiếu Flood Illuminator như trên iPhone Xs. Menu thiết lập nhận dạng khuôn mặt sẽ tương tự như máy quét dấu vân tay và sẽ tách biệt với menu xác thực khuôn mặt hiện tại.
Android Q cũng sẽ có chức năng quay phim màn hình, thứ mà trước đây mọi người phải dựa vào các ứng dụng bên thứ ba. Cụ thể, bên cạnh tùy chọn Emergency mới, menu Power sẽ có thêm tùy chọn Screenshot, Restart và Power Off. Emergency sẽ cho phép người dùng truy cập trình quay số khẩn cấp, hiện tại có thể truy cập thông qua màn hình khóa.
Hệ thống menu Power mới sẽ thêm tùy chọn Emergency và Screenshot Ảnh chụp màn hình
Một tính năng mới cũng được thêm vào có tên Sens Privacy cho phép người dùng vô hiệu hóa tất cả các cảm biến. Mục đích của tính năng này ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ ràng. Cuối cùng, Android Q sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi WPA3 và 5G.
Dự kiến Google sẽ ra mắt Android Q tại Hội nghị I/O do công ty tổ chức vào đầu tháng 5 tới tại Mỹ. Ngoài các tính năng nói trên thì nó dự kiến sẽ đi kèm chế độ tối cho toàn hệ thống, hữu ích cho các thiết bị Android sử dụng công nghệ màn hình OLED.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.