Android Q có thể chứa tính năng ‘nhấn sâu’ như 3D Touch

07/04/2019 10:14 GMT+7

3D Touch là tính năng được Apple giới thiệu lần đầu trên iPhone 6s/6s Plus vào năm 2015, nhưng giờ đây tính năng này mới được Google quan tâm và đưa đến trong bản Android sắp ra mắt.

Theo Neowin, công nghệ màn hình nhạy áp lực 3D Touch có thể phát hiện tới 3 mức áp suất khác nhau, cho phép người dùng truy cập các tính năng ứng dụng cụ thể trực tiếp từ màn hình chính. Ví dụ, với một lần nhấn mạnh hơn sẽ kích hoạt danh sách các phím tắt cho ứng dụng. Các nhà phát triển cũng có thể tận dụng tính năng bên trong các ứng dụng, như một cách để truy cập các tính năng cụ thể dễ dàng hơn.
Mặc dù nhiều quyết định thiết kế do Apple đưa ra cuối cùng được sao chép trong không gian Android nhưng điều này đã không xảy ra với 3D Touch. Tuy nhiên, theo tài liệu được phát hiện bởi 9to5Google, Google đang có ý định đưa tính năng này đến Android bằng một tính năng gọi là “Deep Presses”.
Giống như 3D Touch, ý tưởng là thiết bị có thể phát hiện khi người dùng cố tình nhấn mạnh hơn vào màn hình. Thay vì cung cấp chức năng hoàn toàn mới, phần mô tả trong tài liệu cho thấy rằng nhấn sâu sẽ chỉ đơn giản giúp người dùng kích hoạt các hành động nhấn lâu nhanh hơn.
Google đã phát hành bản beta mới của Android Q cho những người thử nghiệm vào đầu tuần này, nhưng Deep Presses vẫn chưa có mặt. Bên cạnh đó, không có thiết bị nào trên thị trường có phần cứng hỗ trợ ngay bây giờ. Cho đến nay không có dấu hiệu nào cho thấy các công ty đang xem xét một tính năng như vậy cho điện thoại thông minh của họ, nhưng có thể Google đang lên kế hoạch trở thành một trong những người đầu tiên bổ sung nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.