Android P hiển thị tối đa 4 thông báo trên thanh trạng thái

17/05/2018 12:26 GMT+7

Phiên bản Android mới nhất từ Google sẽ khiến người dùng tốn chút thời gian để làm quen với nhiều thứ mới, kể cả số lượng thông báo được hiển thị.

Người dùng thiết bị Android có thói quen nhìn lên góc trên, bên phải màn hình mỗi khi muốn xem giờ. Nhưng ở Android P, khu vực hiển thị đồng hồ lại nằm ở bên trái. Không chỉ vậy, phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Google này còn giới hạn số biểu tượng thông báo trên thanh trạng thái (status bar).
Cụ thể, Android P (trên bản Beta đang phát hành) chỉ hiện 4 biểu tượng thông báo của ứng dụng. Đây là thiết kế dành riêng cho các máy có phần notch (tai thỏ) trên màn hình. Tuy nhiên, ngay cả các máy không có “tai thỏ” cũng chỉ có tối đa 4 biểu tượng.
Nếu thiết bị nhận nhiều thông báo từ các ứng dụng khác nhau, số còn lại sẽ được ẩn trong biểu tượng các dấu chấm xếp hàng ngang. Mỗi dấu thể hiện một thông báo khác, nhưng không hiện rõ đây là ứng dụng nào. Người dùng sẽ phải vuốt thanh trạng thái xuống để xem chi tiết.
Trên Android Oreo, khu vực hiển thị ở thanh trạng thái cho phép tối đa 7 ứng dụng hiện thông báo.
Hiện phiên bản Android P chỉ là Beta và bản chính thức dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Vẫn chưa rõ Google có thay đổi cách hiển thị giới hạn thông báo đối với các model không có “tai thỏ” hay không. Theo Phone Arena, việc hiển thị này giúp các nhà phát triển sớm hình dung được thiết kế của thanh trạng thái ra sao khi ứng dụng lên các máy “tai thỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.