Android 11 tăng sức mạnh chặn các cuộc gọi rác từ tổng đài tự động

19/03/2020 17:26 GMT+7

Google vừa tung một teaser ngắn giới thiệu về một số tính năng mới của phiên bản Android tiếp theo. Đây cũng là những tính năng sẽ được cung cấp ở phiên bản Android 11 Preview dành cho nhà phát triển.

Trong đó, đáng chú ý là việc cải thiện vấn đề chặn các cuộc gọi từ tổng đài tự động (robocall) - vốn khiến nhiều người khó chịu. Để cải thiện khả năng chặn các cuộc gọi rác tự động, Android 11 sẽ cho phép màn hình ứng dụng gọi điện nhiều tùy chọn hơn để chặn chúng.
Phần mềm mới cũng sẽ cho phép các ứng dụng xác minh trạng thái "làm phiền" của cuộc gọi, đây là các tiêu chuẩn để giúp bảo vệ người dùng khỏi các cuộc gọi mạo danh mà họ không muốn tiếp nhận. Ngoài ra, nó cũng có thể ghi lại lý do vì sao người nghe từ chối cuộc gọi đó. Nếu được cấp quyền, ứng dụng có thể kiểm tra trước cuộc gọi đó đến từ đâu, trong danh bạ hay là ngoài danh bạ.
Theo CNET, Google đã thực hiện nhiều nỗ lực để chống lại các cuộc gọi từ tổng đài tự động. Một tính năng mới gọi là Màn hình cuộc gọi (Screen Call) có sẵn trên dòng điện thoại Pixel của Google sẽ cho phép người dùng bỏ qua các cuộc gọi từ tổng đài tự động và chuyển chúng thẳng sang cho trợ lý ảo Google Asisstant xử lý. Nó cũng cho phép người dùng xem bản “bóc băng” (chuyển ngôn ngữ thành văn bản) của cuộc gọi.
Ngoài tính năng chống các cuộc gọi rác, Android 11 còn là bản nâng cấp cho phép các nhà phát triển tinh chỉnh phần mềm của họ tốt hơn, tương thích với các hình thức điện thoại màn hình có thể gập. Hiện Android là hệ điều hành di động ở vị trí số một trên thế giới, chiếm 90% thị phần toàn cầu.
Nhưng thách thức lớn nhất của Google là việc cập nhật các bản Android mới cho điện thoại của mọi người, vì các nhà mạng và các nhà sản xuất điện thoại Android thường mất thời gian để điều chỉnh các phần mềm tùy biến của họ, chưa kể nhiều bên trong số đó cũng không mặn mà với việc cập nhật Android mới cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.