Android 11 sẽ mang đến khả năng lên lịch cho Dark Mode

17/12/2019 09:30 GMT+7

Mặc dù Google đã bổ sung Dark Mode toàn hệ thống cho Android 10, tuy nhiên công ty đã không thêm tùy chọn tự động bật/tắt chế độ này tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

Theo Neowin, đây được xem là nhược điểm của Dark Mode, đặc biệt sau khi bản thân tính năng đó đã xuất hiện trong giai đoạn Android 10 beta. Giải thích cho điều này, Chris Banes từ nhóm Quan hệ nhà phát triển Android của Google đã giải thích rằng việc tính toán thời gian mặt trời lặn/mọc có thể cực kỳ khó khăn dẫn đến trải nghiệm người dùng không như ý muốn.
Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi trong phiên bản Android 11 khi Google có thể thêm khả năng lên lịch chuyển đổi giữa bật/tắt cho Dark Mode. Điều này bắt nguồn từ việc các kỹ sư của Google đã hoàn tất việc sửa lỗi lập lịch cho Dark Mode trước đó để sẵn sàng triển khai trong bản phát hành của Android trong tương lai, mà rất có khả năng là Android 11.
Khả năng lên lịch bật/tắt Dark Mode đã có mặt trong hầu hết giao diện Android chính, trong khi chỉ Android là thiếu tính năng này. Có nghĩa là, nếu muốn lên lịch bật/tắt Dark Mode cho Android 10, cách duy nhất lúc này là người dùng cần sử dụng ứng dụng từ bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.