Android 11 sẽ khiến việc cài ứng dụng ngoài khó hơn

Thành Luân
Thành Luân
05/06/2020 08:07 GMT+7

Hiện tại Android yêu cầu người dùng cấp quyền cài đặt tập tin APK khi muốn cài ứng dụng ngoài Google Play Store, tuy nhiên cách thức này sẽ thay đổi trong Android 11.

Theo BGR, hộp thoại cài đặt sẽ vẫn bật lên sau khi người dùng cấp quyền, nhưng ứng dụng không hiển thị khi khởi động lại thiết bị. Điều này được ghi nhận từ Android Police, cho biết tất cả đều hoạt động như thông thường, nhưng sau khi khởi động lại, ứng dụng không được nạp một cách đầy đủ với một số dữ liệu không tồn tại.
Giải thích cho điều này, một nhân viên Google cho biết cách thiết lập hệ thống tập tin và gắn kết lưu trữ trong Android 11 đã thay đổi đáng kể. Về cơ bản, tính năng có tên Scoped Storage mà Google sẽ triển khai trong Android 11 đã ngăn cản hoạt động như trướ đây.
Cụ thể, Scoped Storage sẽ buộc các ứng dụng truy cập vào bộ nhớ trong cô lập của chính nó thay vì truy cập vào toàn bộ hệ thống tập tin Android. Đây là một tính năng bảo mật và đảm bảo quyền riêng tư mà Google muốn triển khai trong Android 10 nhưng đã hoãn lại để cung cấp cho các nhà phát triển thời gian để điều chỉnh các ứng dụng phù hợp cho các thay đổi.
Nói cách khác, người dùng vẫn có thể tải ứng dụng trong Android 11 giống như trước đây nhưng sẽ khó chịu hơn một chút khi chúng sẽ bị “sập” sau khi khởi động lại. Điều này có nghĩa người dùng phải cài đặt lại tập tin APK khi muốn sử dụng ứng dụng đó sau khi khởi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.