Android 11 R khắc phục nhược điểm của chế độ máy bay

Thành Luân
Thành Luân
04/12/2019 08:27 GMT+7

Google dường như sẽ sửa một trong những nhược điểm lớn nhất liên quan đến chế độ máy bay, nằm trong phiên bản Android thế hệ tiếp theo.

Theo Neowin, ở thời điểm hiện tại, khi bật chế độ máy bay có nghĩa là kết nối di động, Wi-Fi và Bluetooth sẽ bị tắt hoàn toàn ngay cả khi người dùng đang sử dụng tai nghe Bluetooth kết nối với điện thoại.
Việc này có thể có ý nghĩa trong bối cảnh người dùng sử dụng tai nghe qua jack âm thanh 3,5 mm, nhưng khi kết nối này không còn phổ biến trên smartphone, người dùng cần phải dựa vào tai nghe Bluetooth, và khi đó chế độ máy bay làm vô hiệu hóa Bluetooth có thể gây khó chịu.
Để giải quyết điều này, Google được cho là đang điều chỉnh chức năng chế độ máy bay trong Android 11 R để nó không tắt Bluetooth bất cứ khi nào người dùng nghe nhạc qua Bluetooth hoặc cấu hình Hearing Aid đang hoạt động.

Màn hình cho phép điều chỉnh bật/tắt khi kết nối với Smart TV

Ảnh chụp màn hình

Nếu tính năng này xuất hiện trên Android 11 R, điều đó có nghĩa là điện thoại của người dùng sẽ đủ thông minh để không tắt Bluetooth khi điện thoại bật chế độ máy bay trong quá trình nghe nhạc không dây hoặc có thiết bị trợ thính kết nối với nó.
Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu tính năng này có được áp dụng cho các thiết bị đeo, dây đeo tập luyện… hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.