Ấn Độ yêu cầu Apple và Google xóa TikTok

17/04/2019 13:11 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Apple gỡ bỏ ứng dụng video TikTok khỏi App Store ở nước này, vì họ tin rằng ứng dụng không có biện pháp bảo vệ hiệu quả người dùng trẻ tuổi xem các nội dung không phù hợp.

Theo Apple Insider, Bộ Công nghệ thông tin và điện tử Ấn Độ (MeitY) đã đưa ra yêu cầu cho Apple xóa ứng dụng TikTok, cũng như Google với cửa hàng Google Play Store. Lệnh cấm này giúp ngăn chặn mọi lượt tải xuống ứng dụng ở Ấn Độ, nhưng sẽ không ngăn những người đã có ứng dụng trước đó tiếp tục sử dụng TikTok trên thiết bị di động của họ.
Tòa án tối cao Madras đã ban hành lệnh cấm ứng dụng TikTok nhưng ByteDance đề nghị giữ lại và cho rằng lệnh này sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho công ty. Tuy nhiên tòa án tối cao đã bác bỏ đề nghị này của ByteDance.
Phán quyết của tòa án tối cao Madras vào ngày 3.4 vừa qua cũng hạn chế các công ty khác phát sóng lại những video được thực hiện bằng TikTok, ngăn chặn sự lan truyền nội dung sang các nền tảng khác. Trong khi đó, kiến nghị của ByteDance lên tòa án tối cao tuyên bố rằng họ không thể chịu trách nhiệm đối với các hoạt động của bên thứ ba trên ứng dụng của mình và vì nó giống như bất kỳ dịch vụ truyền thông mạng xã hội nào khác.
Người phát ngôn của ByteDance cho biết: "Tại TikTok, chúng tôi có niềm tin vào hệ thống tư pháp Ấn Độ và các quy định dành cho các nền tảng truyền thông mạng xã hội theo Quy tắc công nghệ thông tin 2011. Chúng tôi cam kết liên tục tăng cường các biện pháp hiện có và giới thiệu các quy trình kỹ thuật và kiểm duyệt bổ sung như là một phần của cam kết liên tục với người dùng ở Ấn Độ".
Sau khi xem xét các nội dung được sản xuất tại Ấn Độ, ứng dụng TikTok đã xóa hơn 6 triệu video được cho là đã vi phạm các điều khoản sử dụng và hướng dẫn cộng đồng. Hiện TikTok phổ biến ở Ấn Độ với 88,6 triệu người dùng mới trong quý 3/2018, chiếm một tỷ lệ rất lớn trong số 188 triệu người dùng mới mà ứng dụng có toàn cầu.
Cũng giống như các nền tảng khác, TikTok đã bị chỉ trích vì cách ứng dụng xử lý nội dung của bên thứ ba và thiếu giám sát nội dung đối với các mục bất hợp pháp hoặc vô đạo đức. Nhiều ý kiến cho rằng sẽ có các mối nguy hiểm mà người dùng trẻ tuổi có thể phải đối mặt với ảnh khỏa thân trong ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.