Ấn Độ gây khó cho các thiết bị sản xuất tại Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
10/05/2021 15:06 GMT+7

Những nỗ lực của chính phủ Ấn Độ nhằm thúc đẩy sản xuất công nghệ trong nước dường như bao gồm cả việc tác động vào các đợt ra mắt sản phẩm.

Các nguồn tin từ Reuters khẳng định Bộ Truyền thông Ấn Độ đã từ chối phê duyệt các thiết bị có mô-đun Wi-Fi do Trung Quốc sản xuất kể từ “ít nhất là” tháng 11 năm ngoái nhằm gây áp lực cho các công ty sản xuất các sản phẩm ở Ấn Độ. Động thái này được cho là đã làm trì hoãn hơn 80 lần ra mắt sản phẩm cho các công ty Mỹ như Dell và HP cũng như các công ty Trung Quốc như Lenovo, Oppo và Xiaomi.
Bộ Truyền thông Ấn Độ đã không trả lời yêu cầu bình luận. Các nguồn tin cũng cho biết chính phủ nước này đã không đưa ra nhận xét về vấn đề.
Việc từ chối phê duyệt nói trên diễn ra trong bối cảnh các tranh chấp biên giới với Trung Quốc dẫn đến việc Ấn Độ cấm TikTok và nhiều ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc khác, mặc dù hai quốc gia đã giảm bớt các căng thẳng từ thời điểm đó. Tuy nhiên, hành động như báo cáo cho thấy chính phủ Ấn Độ vẫn muốn gây hại cho hoạt động kinh doanh của Trung Quốc bằng cách buộc ra mắt sản phẩm muộn.
Các công ty bị ảnh hưởng cũng sẽ rơi vào tình thế khó khăn. Họ thường không thể bỏ qua Ấn Độ khi đây là một trong những thị trường công nghệ lớn nhất thế giới, tuy nhiên cam kết sản xuất tại địa phương thường liên quan đến các khoản đầu tư lớn có thể mất nhiều năm để tạo ra kết quả. Áp lực gia tăng có thể khiến họ đưa ra quyết định sớm hơn, nhưng lựa chọn đó không dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.