Ấn Độ có thể cấm bán iPhone

22/07/2018 16:19 GMT+7

Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ - TRAI, đã đưa ra một dự thảo sửa đổi tập trung vào việc cắt giảm các cuộc gọi và tin nhắn rác.

Neowin dẫn một báo cáo cho thấy Apple đã bán được ít hơn 1 triệu chiếc iPhone ở Ấn Độ trong năm nay. Con số này chỉ là một trong số những lo lắng mà Apple có thể đối diện tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.
Một phần của chính sách mới mà TRAI vừa đưa ra là yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp khách hàng tải xuống ứng dụng Do Not Disturb để họ báo cáo các cuộc gọi và tin nhắn rác. Tuy nhiên Apple từ lâu đã từ chối khả năng tải ứng dụng ngoài App Store do các mối quan tâm về quyền riêng tư. Về cơ bản, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào nhật ký cuộc gọi và tin nhắn mà Apple không sẵn sàng cung cấp.
Điều này đi ngược lại với các quy định mới từ TRAI, vốn cho phép tất cả khách hàng được phép cài đặt ứng dụng Do Not Disturb trên thiết bị của họ, cho dù họ sử dụng iPhone hay iPad. TRAI giải thích rằng các công ty và hãng truyền thông có 6 tháng để đảm bảo tất cả các thiết bị smartphone cho phép ứng dụng này.
Nếu các công ty như Apple tiếp tục chống lại ứng dụng chống spam của chính phủ Ấn Độ, TRAI cho biết họ sẽ buộc các nhà mạng phải loại bỏ các thiết bị đó khỏi mạng của họ. Điều này có nghĩa về mặt lý thuyết, tất cả các iPhone sẽ mất quyền truy cập vào dịch vụ 3G, 4G và thoại.
Tại thời điểm này, không rõ Apple sẽ xử lý tình huống này ra sao. Năm ngoái đã có báo cáo cho biết Apple sẽ giúp tạo ra một ứng dụng chống tin rác ở Ấn Độ, nhưng nỗ lực dường như đã bị đình trệ trong những tháng gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.