Ấn Độ buộc người lao động dùng ứng dụng truy tìm Covid-19

05/05/2020 09:27 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu tất cả nhân viên trong khu vực công và tư nhân sử dụng Aarogya Setu - ứng dụng giúp theo dõi liên lạc do chính phủ hỗ trợ để phòng chống đại dịch Covid-19 .

Theo Neowin, chính phủ Ấn Độ mới đây cho biết lệnh đóng cửa nhà máy trên toàn quốc sẽ tiếp tục kéo dài thêm 2 tuần nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19. Các khu vực được gọi là có nguy cơ thấp sẽ được nới lỏng đáng kể, tuy nhiên để đảm bảo duy trì giãn cách xã hội, công nhân tại các khu vực này sẽ bị buộc phải cài ứng dụng Aarogya Setu trên điện thoại.
Aarogya Setu ra mắt vào tháng trước sử dụng Bluetooth của điện thoại làm cảm biến độ gần, cảnh báo người dùng có thể đã tiếp xúc với những người sau đó xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bộ Công nghệ Ấn Độ cho biết, kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã được tải xuống khoảng 83 triệu lần. Được biết, quốc gia có dân số lớn thứ hai thế giới này hiện có hơn 500 triệu người dùng smartphone.
Theo thông báo, các công ty ở khu vực nguy cơ thấp phải đảm bảo 100% người lao động cài đặt ứng dụng Aarogya Setu. Các quan chức tin rằng để ứng dụng có hiệu quả trong nước, nó cần được tải xuống trên ít nhất 200 triệu điện thoại. Đã có những lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư được nêu ra nhưng chính phủ nói rằng tất cả hoạt động thu thập dữ liệu là ẩn danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.