American Airlines nâng cấp 500 máy bay truy cập internet vệ tinh

11/11/2016 08:36 GMT+7

Hãng hàng không Mỹ American Airlines đang bắt đầu triển khai chương trình nâng cấp hệ thống Wi-Fi cho 500 máy bay chở khách trong nước nhằm cung cấp kết nối Wi-Fi tốc độ cao hơn.

Theo Engadget, để phục vụ mục tiêu của mình thì American Airlines đã ngưng sử dụng dịch vụ internet GoGo (hoạt động trên băng tần Ku) và chuyển sang ủng hộ internet vệ tinh ViaSat. Công nghệ vệ tinh của ViaSat cho phép người dùng lướt web nhanh hơn và truy cập các dịch vụ trực tuyến như Netflix hay YouTube, điều mà với GoGo là rất khó khăn. Việc nâng cấp sẽ bắt đầu vào năm 2017, và phải mất đến 2 năm mới hoàn tất.
Động thái này không phải là một bất ngờ lớn khi hãng hàng không Mỹ gần đây đã kiện GoGo vì cung cấp tốc độ kết nối kém. Sau khi chấp nhận giảm mức yêu cầu bồi thường, American Airlines vẫn trang bị cho 130 máy bay của hãng dịch vụ truyền hình vệ tinh 2Ku của GoGo có tốc độ nhanh hơn nhiều.
Mặc dù chuyển dần sang ủng hộ internet vệ tinh của ViaSat nhưng American Airlines cho biết với Bloomberg rằng GoGo vẫn là một đối tác quan trọng của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa ra cảnh báo với GoGo rằng họ có quyền ngưng sử dụng dịch vụ một khi tốc độ của 2Ku không đảm bảo đúng yêu cầu.
Được biết, American Airlines đang bổ sung 100 máy bay chở khách nội địa mới được tích hợp hệ thống của ViaSat, cũng như hệ thống của Panasonic trên 60 đường bay quốc tế.
Theo đánh giá của Engadget, tốc độ dịch vụ của ViaSat đạt 12 Mbps - con số được xem là tốt nhất hiện nay đối với đường truyền internet trên không trung, mặc dù nó có thể chậm đi theo thời gian truy cập. Cung cấp Wi-Fi trên chuyến bay là một trong những nguồn lợi nhuận kếch xù dành cho các hãng hàng không.
Trong khi các thành viên Amazon Prime có thể truy cập internet vệ tinh của ViaSat miễn phí trên chuyến bay của JetBlue thì khách hàng American Airlines phải trả số tiền 16 USD/ngày cho các chuyến bay nội địa, hoặc 19 USD trên một chuyến bay quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.