AMD tự tin đối phó chip Apple M1

06/08/2021 15:38 GMT+7

Sự xuất hiện của M1 trên MacBook được xem là một động thái lớn của Apple, vì bộ xử lý ARM về cơ bản đã lật đổ x86 trong một thị trường mà ít người nghĩ rằng nó có thể thực hiện được.

Theo Neowin, Intel không phải là nhà sản xuất bộ xử lý x86 duy nhất chịu ảnh hưởng bởi Apple M1 khi danh sách cũng có AMD. Giờ đây, trong nhận xét về Apple M1, quản lý sản phẩm và tiếp thị của AMD David McAfee cho biết, “Khi chúng tôi nhìn vào lộ trình của mình trong tương lai, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một lộ trình rất cạnh tranh so với những gì Apple đang làm. Những gì Apple làm là họ đã thực hiện một cách tiếp cận khác để thiết kế một con chip. Tôi không nghĩ rằng những gì Apple đã làm thay đổi đáng kể chiến lược của AMD”.
Từ tuyên bố này, có vẻ như AMD nhận thức rõ về điểm mạnh của M1 nhưng tự tin vào “lộ trình cạnh tranh” của riêng mình để đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào mà chip M1 hoặc các sản phẩm kế nhiệm của nó có thể gây ra.
Về mặt hiệu năng, M1 cạnh tranh khá tốt với các chip Intel, đặc biệt là tính đến điện năng tiêu thụ và nhiệt tạo ra. Và đây là những gì làm cho nó khác biệt so với x86. Công ty tuyên bố M1 tiêu thụ một phần tư năng lượng so với chip x86 khi hoạt động tối đa, trong khi khoảng cách hiệu suất không quá cách biệt nhiều. McAfee cũng thừa nhận điều này trong cuộc phỏng vấn.
Mặc dù là đối thủ trên thị trường chip nhưng Apple và AMD vẫn tiếp tục là đối tác của nhau với việc triển khai card đồ họa Radeon PRO W6000X dựa trên RDNA 2 của AMD dành cho máy Mac. Card đồ họa này nổi bật với 120 CU và 64 GB VRAM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.