Amazon từng thất bại khi mua lại ứng dụng Signal

26/06/2021 20:11 GMT+7

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử đang muốn lấn sân vào lĩnh vực ứng dụng dịch vụ, cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Microsoft, Google...

Business Insider đưa tin, Amazon sắp mua lại Wickr - dịch vụ nhắn tin mã hóa được các doanh nghiệp lớn và cơ quan chính phủ sử dụng. Chi tiết thỏa thuận không được tiết lộ.
Trước khi chốt lại với Wickr, hai nguồn tin thân cận cho biết Amazon từng muốn mua lại ứng dụng nhắn tin Signal để cải thiện khả năng mã hóa cho Amazon Web Services (AWS) - dịch vụ điện toán đám mây của Amazon. Hầu hết lãnh đạo cấp cao trong nhóm S của Amazon đều dùng Signal để giao tiếp với nhau.
Thế nhưng kế hoạch mua Signal không thành vì cấu trúc pháp lý hiện tại của Signal khiến việc mua lại tương đối khó khăn, và Moxie Marlinspike - "cha đẻ" Signal không hề thích các công ty Big Tech.
Thay vào đó, Amazon có thể mua lại Wickr với mức giá thấp hơn Signal nhiều, Wickr cũng sở hữu nhiều phần mềm nhắn tin mã hóa khác nhau, cho phép áp dụng vào AWS ngay lập tức. 
Trên hết, Wickr sẽ giúp đẩy nhanh sự hiện diện của AWS trong khu vực công. Một số cơ quan chính phủ, như Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang dùng dịch vụ đám mây AWS. Những khách hàng như vậy đã yêu cầu AWS nâng cấp mã hóa end-to-end mạnh hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu. 
Thông báo về việc mua lại Wickr trên blog, Stephen Schmidt - giám đốc bảo mật thông tin của AWS cho biết: "Cùng với việc chuyển sang môi trường làm việc kết hợp giữa nhà và văn phòng trong mùa dịch Covid-19, các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ có thêm nhu cầu bảo mật thông tin liên lạc khi làm việc từ xa".
Nói rộng hơn, sự quan tâm của Amazon đối với Signal và Wickr cho thấy công ty đang muốn chuyển sang lĩnh vực phần mềm văn phòng, ứng dụng tăng năng suất làm việc.
Bên cạnh thương mại điện tử, Amazon vẫn tạo ra phần lớn doanh thu nhờ dịch vụ đám mây, cung cấp không gian lưu trữ dữ liệu cho khách hàng. Nhưng Amazon đã thất bại trong việc phát triển lĩnh vực ứng dụng kinh doanh, cụ thể là những phần mềm dịch vụ, tụt lại so với các đối thủ như Microsoft, Google và Salesforce.
Gần đây, Larry Augustin - giám đốc điều hành cấp cao được AWS thuê để chỉ đạo phát triển ứng dụng văn phòng đã đột ngột rời vị trí vào tháng trước sau thời gian làm việc chưa đầy 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.