Amazon triển khai cửa hàng tạp hóa không thu ngân

Thành Luân
Thành Luân
04/12/2018 09:03 GMT+7

Amazon được cho là đang triển khai công nghệ thanh toán không thu ngân đến các hệ thống cửa hàng có quy mô lớn hơn, bắt đầu tại một cửa hàng ở Seattle, Washington (Mỹ).

Theo Neowin, kể từ khi Amazon Go được thử nghiệm giới hạn vào tháng 12.2016 tại Seattle, nó đã thực sự làm thay đổi đáng kể hệ thống bán lẻ trực tuyến. Với Amazon Go, nó cho phép thực hiện thanh toán không cần nhân viên thu ngân, giúp loại bỏ dòng người xếp hàng chờ thanh toán gây phiền nhiễu. Tuy nhiên nó chỉ được giới hạn cho các cửa hàng nhỏ với những món ăn nhanh.
Giờ đây báo cáo từ Wall Street Journal cho biết Amazon đang có kế hoạch triển khai công nghệ thanh toán hiện đại này đến với các cửa hàng lớn hơn. Theo đó, Amazon đang thử nghiệm hệ thống dựa trên thị giác máy tính tại một cửa hàng lớn nằm ở Seattle, mà cụ thể là Whole Foods - hệ thống cửa hàng được Amazon mua lại vào năm ngoái với giá 13,7 tỉ USD. Điều này là khá bất ngờ khi mà công ty thông báo trước đó cho biết không có kế hoạch triển khai hệ thống thanh toán này đến các cửa hàng tạp hóa.
Một trong những rào cản kỹ thuật của động thái này là làm thế nào hệ thống sẽ theo dõi các mặt hàng được chọn bởi người mua sắm trong không gian lớn hơn với trần nhà cao hơn và các sản phẩm được đặt phía sau tủ kính. Một thách thức khác là làm thế nào Amazon thay đổi thói quen mua sắm cho người tiêu dùng nếu họ đã quá quen thuộc với việc xếp hàng chờ nhân viên thu ngân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.