Amazon thiết kế chip trí tuệ nhân tạo cho Alexa

20/02/2018 09:11 GMT+7

Amazon hiện đã tiếp bước Apple và Google trong lĩnh vực thiết kế chip trí tuệ nhân tạo, nhằm tăng cường hệ sinh thái các sản phẩm dành cho gia đình của hãng.

Theo Engadget, Amazon đã bắt đầu thiết kế chip trí tuệ nhân tạo (AI) riêng, hướng đến các sản phẩm được hỗ trợ bởi Alexa, trong đó có Echo. Chip AI sẽ cho phép trợ lý ảo này phản hồi nhanh hơn bằng cách tích hợp nhận diện giọng nói trực tiếp vào bên trong thiết bị.
Ở thời điểm hiện tại, mỗi khi người dùng thực hiện yêu cầu bất kỳ trên một thiết bị hỗ trợ bởi Alexa, sẽ có một khoảng trì hoãn nhỏ do trợ lý ảo này sẽ liên lạc với đám mây để phiên dịch yêu cầu. Trong khi các thiết bị Echo sẽ tiếp tục trông cậy vào đám mây đối với các yêu cầu phức tạp, việc bổ sung thêm nhận dạng giọng nói trực tiếp sẽ cho phép Alexa thực hiện các tác vụ đơn giản như kiểm tra thời gian mà không còn sự gián đoạn do đám mây.
Amazon cũng đã mua lại hãng thiết kế chip Annapurna Labs vào năm 2015, và từ từ bắt đầu sản xuất bộ xử lý riêng của mình. Công ty hiện cũng đang bắt đầu thuê các kỹ sư chip cho Amazon Web Services báo hiệu hãng có thể chuyển sang các chip độc quyền cho các trung tâm dữ liệu này trong tương lai không xa.
Các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ cũng đã quan tâm đến việc phát triển chip AI và hiện Google, Apple đều đã có chip riêng. Google cũng đang sử dụng chúng hỗ trợ các dịch vụ như Street View, Photos, Search và Translate.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.