Amazon thêm tính năng bảo mật xe hơi cho trợ lý ảo Alexa

25/09/2021 17:14 GMT+7

Được tiết lộ từ năm 2019, Alexa Guard là tính năng bảo mật có thể cảnh báo người dùng sau khi "nghe" thấy âm thanh bất thường, chẳng hạn tiếng kính vỡ hay tiếng chuông báo khói.

Từ các tài liệu nội bộ, Business Insider nhận thấy nhóm nghiên cứu Alexa Auto của Amazon đã lên kế hoạch đưa Alexa Guard vào xe hơi từ cuối năm ngoái. Tính năng mới hoạt động theo hai cách: cảnh báo tài xế khi xe gặp sự cố như vỡ cửa sổ, va chạm trên đường, hoặc phát hiện dấu hiệu nguy hiểm tại nhà rồi gửi cảnh báo qua ứng dụng Alexa tích hợp trên xe.
Đối với những phương tiện có kết nối mạng và nguồn điện, Alexa Guard có thể giúp phát hiện trộm đột nhập xe để cảnh báo chủ nhân từ xa. 
Nhóm của Amazon đang nghiên cứu chương trình hỗ trợ tài xế với mức phí phải chăng. Khi đăng ký chương trình này, tài xế có thể nhờ Alexa gọi một số dịch vụ trong tình huống cấp bách, chẳng hạn dịch vụ kéo xe, sửa xe lúc xe bị hư giữa đường. Họ cũng nghĩ đến việc đưa thiết bị chuông thông minh Amazon Ring lên xe. 

Làm sao để dạy trí tuệ nhân tạo Alexa không nói bậy?

Kể từ khi Alexa ra mắt năm 2014, Amazon đã cố gắng tích hợp trợ lý ảo giọng nói của mình vào hàng loạt sản phẩm như lò vi sóng, TV thông minh, đồng hồ treo tường. Năm 2018, Amazon ra mắt Echo Auto - thiết bị cho phép người dùng truy cập Alexa khi cắm vào ô tô. 
Sau khởi đầu thành công bất ngờ, hoạt động kinh doanh Alexa của Amazon đem lại nhiều kết quả trái chiều trong những năm gần đây. Dù có hàng trăm triệu thiết bị tích hợp Alexa đang được sử dụng, nhân viên Amazon nói rằng khách hàng chỉ nhờ tới Alexa cho các tác vụ cơ bản như yêu cầu bật nhạc, hỏi thời tiết.
Đối với nhóm Alexa Auto, việc tăng mức độ tương tác, áp dụng Alexa và kiếm thêm doanh thu là ưu tiên hàng đầu trong năm nay. Bảo mật phương tiện là một trong những ý tưởng kiếm tiền chủ đạo mà Alexa hướng đến. Trợ lý ảo của Amazon đã xuất hiện trên xe hơi của những hãng như Audi, BMW, Ford, Toyota. Trong tuần này, General Motors công bố sẽ đưa Alexa vào hệ thống bảo mật OnStar của mình.  
Amazon dự kiến tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hằng năm vào ngày 28.9 tới, không rõ họ có ý định giới thiệu các tính năng Alexa Guard trong sự kiện này hay chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.