Amazon sắp tung ít nhất 8 thiết bị hỗ trợ Alexa

Thu Thảo
Thu Thảo
18/09/2018 14:49 GMT+7

Amazon đang tăng gấp đôi số thiết bị có hỗ trợ Alexa, muốn tung ít nhất 8 thiết bị phần cứng điều khiển bằng giọng nói trước cuối năm nay.

Theo CNBC, trong số các thiết bị trên có một lò vi sóng, bộ khuếch đại âm thanh, máy thu, loa có độ trung thực cao và tiện ích cho ô tô. Tất cả đều hỗ trợ Alexa, tức sẵn sàng kết nối với trợ lý thoại. Một số thiết bị được tích hợp sẵn Alexa.
Amazon dự kiến tiết lộ một số thiết bị tại sự kiện diễn ra vào cuối tháng này, theo tài liệu nội bộ mô tả kế hoạch. Các thiết bị mới phản ánh tham vọng phổ biến công nghệ giọng nói Alexa của hãng Mỹ, bằng cách tập trung vào những lĩnh vực, công cụ mà người dùng dành phần lớn thời gian sử dụng tại nhà hay trong xe.
Alexa ban đầu được xem là thử nghiệm công nghệ tại Amazon. Giờ đây, chương trình là một trong những trợ lý giọng nói phổ biến nhất, dẫn đầu sự phát triển của thị trường loa thông minh đang đi lên. Thị trường được dự báo đạt 30 tỉ USD vào năm 2024, theo Global Market Insights.
Loạt sản phẩm đánh dấu bước đi đầu tiên của Amazon vào mảng thiết bị gia dụng, để hãng cạnh tranh trực tiếp với Sonos và General Electric (GE). Sonos đã có bộ khuếch đại và loa trung thực làm việc với Alexa, trong khi GE thì có lò vi sóng thông minh có thể kết nối và được điều khiển với Alexa.
Sản phẩm loa Echo Plus của Amazon Ảnh: Amazon
Hiện chưa rõ thành công về mặt thương mại của các thiết bị mới ra sao. Amazon không chỉ tung các sản phẩm thành công mạnh mẽ như thiết bị tại gia Echo mà còn phát hành các dự án thử nghiệm như Echo Buttons, thiết bị chiếu sáng được thiết kế để chơi game.
Dù vậy, động thái này vẫn thể hiện sự quan tâm lớn của Amazon với các ngôi nhà được kết nối. Đơn cử, bộ khuếch đại có thể dùng để làm bảng điều khiển âm thanh trung tâm, điều khiển nhiều loa được đặt trong nhà. Lò vi sóng có thể biến Alexa trở thành yếu tố quan trọng trong nhà bếp.
Đầu năm nay, Amazon mua hãng sản xuất chuông cửa thông minh Ring, cũng giúp sản phẩm này tương thích với Alexa. Bloomberg cho hay công ty đang tiến hành phát triển một robot tại gia bí mật.
Ngoài ra, Amazon còn có tín hiệu tăng cường quan hệ hợp tác với các hãng xây nhà. Đầu năm 2018, hãng hợp tác với công ty xây nhà Lennar để tích hợp hai loa Echo vào một số ngôi nhà mới và cung cấp dịch vụ kỹ thuật từ nhân viên Amazon. Cựu giám đốc Alexa Smart Home, ông Charlie Kindel, gia nhập nhà cung cấp dịch vụ nhà thông minh Control 4 hồi tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.